Giá Bitcoin giao dịch ở ngưỡng 34.000 USD/BTC

09:45' - 27/10/2023
BNEWS Vào thời điểm 9h ngày 27/10/2023 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin giao dịch ở mức 33.852,30 USD/BTC; biên độ giao dịch 33.791,50 - 34.168,30 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
Đồng tiền điện tử nổi tiếng dễ biến động này đã tăng hơn gấp đôi giá trị trong năm nay, khi các nhà đầu tư ngày càng hào hứng với triển vọng có thể mua các quỹ bitcoin giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán thay vì phải đối phó với các nền tảng tiền điện tử ít được quản lý chặt chẽ và đôi khi còn thiếu tính năng.

Theo Reuters, đợt tăng giá đầy phấn khích mới nhất của đồng bitcoin xảy ra khi quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin của BlackRock xuất hiện trong danh sách niêm yết được kiểm soát bởi Depository Trust and Clearing Corp. (DTCC), một cơ quan thanh toán bù trừ do Nasdaq điều hành dành cho cổ phiếu và quỹ ETF.

Hồi tháng Sáu năm nay, BlackRock đã nộp đơn để đăng ký mở quỹ ETF bitcoin giao ngay. Quỹ đang chờ được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt. Công ty này là nhà cung cấp quỹ ETF lớn nhất thế giới, quản lý tài sản trị giá hàng nghìn tỷ USD. Quỹ ETF bitcoin của BlackRock dự kiến sẽ mang lại cho thị trường tiền điện tử một cảm giác hợp pháp và an toàn hơn.

Samer Hasn, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới trực tuyến XS.com, cho biết: “Việc niêm yết trong DTCC không có nghĩa là quỹ ETF bitcoin giao ngay của BlackRock đã thực sự được ra mắt hoặc điều này chắc chắn sẽ xảy ra. Tuy nhiên, nó có thể xuất hiện như một phần trong quá trình chuẩn bị của BlackRock để sớm ra mắt ETF bitcoin”.

Các công ty khác cũng đã nộp đơn xin phê duyệt để triển khai các quỹ ETF bitcoin tương tự, bao gồm cả Grayscale Investments.

Mặc dù SEC đã ra phán quyết không ủng hộ quỹ ETF của Grayscale, nhưng hội đồng gồm ba thẩm phán của Tòa phúc thẩm Washington, D.C vào tháng 8/2023 đã bác quyết định đó. Hội đồng này cho biết SEC đã không giải thích thỏa đáng lý do tại sao họ từ chối đơn đăng ký của công ty Grayscale.

Điều đó đã giúp thúc đẩy đà tăng của lĩnh vực tiền điện tử trong suốt mùa Hè năm nay.

Tuy nhiên, SEC vẫn chưa phê duyệt quỹ này và các nhà đầu tư có thể đang vui mừng quá sớm.

Nhưng có một lý do khác khiến bitcoin có thể tăng giá: nỗi sợ hãi. Khi các nhà đầu tư tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ trong những thời điểm bất ổn, một số người lại chuyển sang bitcoin, trớ trêu thay nó lại là một tài sản "trú ẩn an toàn" kỹ thuật số. Đôi khi được mệnh danh là “vàng kỹ thuật số”, bitcoin đã trở thành một cách để các nhà đầu tư mở rộng danh mục ngoài cổ phiếu và trái phiếu truyền thống.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục