Giá ca cao lập kỷ lục mới trước Lễ Phục sinh

10:36' - 27/03/2024
BNEWS Ngày 26/3, giá ca cao trên thế giới đã lên mức cao kỷ lục vượt 10.000 USD/tấn do những lo ngại về nguồn cung, kéo theo khả năng giá trứng và socola sẽ tăng cao trong dịp lễ Phục sinh.

Tại thị trường New York, giá ca cao lên tới 10.080 USD/tấn - tăng khoảng 135% kể từ đầu năm đến nay. Tại London (Anh), giá ca cao ở mức 8.682 bảng (1.095 USD)/tấn - tăng 144% kể từ đầu năm và là mức cao nhất từ trước đến nay.

 

Giá ca cao tăng vọt làm dấy lên quan ngại về tác động dây chuyền có thể khiến giá socola tăng cao, trong bối cảnh các nền kinh tế lớn trên thế giới đang chật vật đối phó với lạm phát.

Nhà phân tích Kathleen Brooks của XTB nhấn mạnh socola đã trở thành mặt hàng xa xỉ mới và giá đồ ngọt có thể cũng sẽ tăng vọt.

Giá ca cao đã bắt đầu tăng trong năm 2023 do tình trạng thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Thị trường này càng tăng giá mạnh hơn trong năm 2024 do thời tiết xấu ở khu vực Tây Phi - khu vực trồng ca cao lớn nhất thế giới - khiến nguồn cung khan hiếm và gây áp lực đối với giá thành sản phẩm.

Giá ca cao tăng cũng ảnh hưởng đến sản lượng của các nhà sản xuất bánh kẹo. Mới đây, Tập đoàn thực phẩm và đồ uống Nestle của Thụy Sĩ thông báo doanh số bán hàng của hãng trong năm 2023 sụt giảm sau khi hãng quyết định tăng giá thành sản phẩm thêm 7,5% do chi phí nguyên liệu sản xuất, trong đó có ca cao, tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục