Giá cả hàng hoá ổn định ngày mùng 3 Tết

17:12' - 14/02/2021
BNEWS Ngày 14/2, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, ngày 14/2 (ngày mùng 3 Tết) nguồn cung và giá cả các mặt hàng nhìn chung ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Trên cả nước, một số siêu thị mở cửa trở lại như Big C, Saigon Co.opMart, Aeon, MM Mega Market...Bên cạnh đó, tiểu thương tại một số chợ lớn cũng bắt đầu bán hàng trở lại, chủ yếu tập trung vào mặt hàng rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống.

Mùng 3 Tết Nguyên đán năm nay trùng với ngày lễ Valentine, nên nhiều cửa hàng hoa tươi đã mở bán, các sạp bán hoa di động cũng nhiều hơn so với ngày hôm trước.
Một số ít cửa hàng tiện ích đã mở cửa phục vụ nhu cầu của người dân mua sắm đi lễ chùa, chúc Tết như rượu bia, bánh kẹo...giá các mặt hàng này nhìn chung ổn định so với ngày cuối năm và lượng cung đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, không có sự tăng giá đột biến ở các hàng hóa dịch vụ thiết yếu.
Tại một số chợ dân sinh, số lượng sạp bán rau xanh nhiều hơn do nhu cầu tiêu thụ rau xanh nhiều hơn so với thịt, thực phẩm tươi sống.
Giá lợn hơi hôm nay 14/2/2021 (mùng 3 Tết Tân Sửu) giữ ổn định, giao dịch dưới ngưỡng 80.000 đồng/kg ở nhiều nơi. Tại thị trường miền Bắc, giá lợn hơi dao động quanh mức 74.000 - 78.000 đồng/kg, tại miền Trung và Tây Nguyên đang duy trì dưới ngưỡng 80.000 đồng/kg.  Còn toàn miền Nam dao động quanh ngưỡng 77.000 - 80.000 đồng/kg.
Cục Quản lý giá cũng cho biết, giá cả một số hàng hoá thiết yếu có tăng nhẹ tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau xanh, cá, một số mặt hàng thờ cúng phù hợp với quy luật cung cầu thị trường song không có đột ngày mai (15/2) là ngày mùng 4 Tết, nhiều sạp hàng tại chợ dân sinh hoặc một vài cửa hàng sẽ tiếp tục mở hàng bán; đồng thời, một số siêu thị mở cửa trở lại.
Ngoài ra, nhu cầu mua sắm sáng mồng 4 Tết của người dân vẫn sẽ chưa nhiều, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng rau, củ, hoa quả, một số loại thực phẩm tươi sống, các mặt hàng phục vụ cúng lễ, hoa tươi (đặc biệt là hoa hồng). Giá cả các loại hàng hóa sẽ tiếp tục không có biến động nhiều so với ngày mùng 3 Tết.
Giá hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng có thể giảm nhẹ sau ngày lễ Valentine. Riêng dịch vụ trông giữ xe, dịch vụ ăn uống, đồ lễ thắp hương có thể vẫn tiếp tục ở mức cao do số lượng người dân đi du xuân đầu năm và đi lễ chùa và đi chơi những ngày cuối Tết sẽ tăng.
Cục Quản lý giá kiến nghị các địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu thị trường, giá cả để có giải pháp bình ổn thị trường phù hợp nhất là đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gia cầm, thủy hải sản; các dịch vụ trông giữ xe, giải trí, ăn uống, đi lại phục vụ dịp lễ, tết.
Đồng thời, tiếp tục theo dõi và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các địa điểm tập trung đông người như chợ, trung tâm thương mại, các khu vực thờ cúng…do lượng người đi du xuân đang có xu hướng tăng hơn các ngày trước cùng với tâm lý chủ quan với dịch của người dân tại một số khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục