Giá cả tăng - Mối lo ngại hàng đầu của người dân Phần Lan

08:58' - 09/11/2022
BNEWS Kết quả cuộc khảo sát do Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (YTK) của Phần Lan cho thấy lạm phát khiến giá cả tăng cao hiện là mối lo ngại hàng đầu đối với người dân nước này.

Giám đốc điều hành của YTK, bà Auli Hanninen, cho biết ít nhất 45% số người được hỏi coi lạm phát là mối lo ngại lớn nhất. Nhiều hộ gia đình đang phải chật vật nghĩ cách trang trải các khoản chi phí trong mùa Đông tới.

Những người trẻ tuổi là đối tượng lo lắng nhất về giá cả tăng cao khi có tới 66% số thanh niên từ 18-24 tuổi tham gia khảo sát cho biết lạm phát là mối lo ngại hàng đầu của họ. Trung bình, những người được hỏi càng trẻ tuổi thì càng lo lắng về việc tăng giá.

Chỉ 22% số người được hỏi cho biết lạm phát không ảnh hưởng đến công việc hoặc cuộc sống hằng ngày của họ.

Trong khi đó, 6% trong số nhóm người được hỏi từ 25-34 tuổi cho biết biến đổi khí hậu là mối lo ngại lớn nhất.

 

Hơn 50% số người tham gia khảo sát cho biết họ đã phải giảm chi tiêu và tiết kiệm tiền để đối phó với tình trạng giá tăng đột biến. Một số khác thì đang tìm kiếm công việc được trả lương cao hơn, yêu cầu tăng lương hoặc tăng khối lượng công việc.

Cũng theo kết quả khảo sát, vấn đề đáng lo ngại thứ hai đối với những người trả lời khảo sát là cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Tiếp đến là vấn đề về nguồn cung năng lượng.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 27/10 đến ngày 3/11, đối với 16.866 người trong độ tuổi lao động tham gia YTK.

YTK là quỹ chi trả bảo hiểm thất nghiệp lớn nhất ở Phần Lan, với hơn 400.000 người tham gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục