Giá cổ phiếu ASM International tăng mạnh

09:31' - 25/09/2021
BNEWS Tập đoàn chuyên về công nghệ bán dẫn ASM International đã trải qua một giai đoạn tăng trưởng "thần tốc" trong 12 tháng qua.

Khu vực Benelux bao gồm Bỉ, Hà Lan, Luxembourg có chuyên môn nhất định trong lĩnh vực chất bán dẫn. Bên cạnh hai nhà cung cấp bán dẫn Melexis và ASML, còn có một tập đoàn Hà Lan kín tiếng là ASM International.

Giá trị cổ phiếu của tập đoàn này đã tăng gấp đôi kể từ đầu năm 2021 và gần gấp 20 lần trong 10 năm qua. Cổ phiếu của ASM vẫn được định giá tương đối hợp lý so với kỳ vọng tăng trưởng, đặc biệt là so với các tập đoàn của Mỹ.
ASM International cung cấp thiết bị dùng trong sản xuất chất bán dẫn, với hai chuyên ngành chính là sản xuất tấm silicon (wafer) vật liệu bán dẫn (dùng để sản xuất linh kiện điện tử), thiết kế máy lắp ráp và đóng gói wafer. Doanh thu của tập đoàn chủ yếu từ châu Á.
Thị trường chất bán dẫn tăng mạnh trong những tháng gần đây do nhiều chuỗi cung ứng bị trì hoãn. Điều này lại là tín hiệu tốt cho số đơn đặt hàng của ASM.

Thêm vào đó, sự đồng thuận trong tập đoàn giúp doanh thu và thu nhập trên mỗi cổ phiếu được kỳ vọng sẽ tăng trung bình khoảng 15%/năm trong giai đoạn 2021-2023.
ASM International dự kiến sẽ tổ chức Ngày hội nhà đầu tư vào ngày 28/9. Đây là dịp để ASM gặp gỡ các nhà đầu tư nhằm cập nhật các mục tiêu của ban lãnh đạo trong trung hạn.

Nhà phân tích của JP Morgan Cazenove dự đoán ASM sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng nhanh, và cổ phiếu của tập đoàn này vẫn có tiềm năng tăng giá hấp dẫn nếu duy trì được thị phần trong vài năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục