Indonesia hướng đến tự chủ sản xuất các loại chip bán dẫn
Theo ông Agus, để đạt được mục tiêu này, cần có sự hỗ trợ của chính phủ dưới dạng chính sách và cơ sở vật chất, cả tài chính và phi tài chính, các ưu đãi về đầu tư nhằm khuyến khích đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn ở Indonesia.
Indonesia nhận định ngành sản xuất chip bán dẫn sẽ ngày càng mang tính chiến lược trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu và quốc gia.
Đặc biệt khi ngành này tiếp tục phát triển từ chip vi điều khiển sang chip Trí tuệ nhân tạo (AI) với chức năng ngày càng phức tạp phù hợp với sự phát triển của Công nghiệp 4.0.
Vì vậy, Indonesia đã triển khai chương trình “Making Indonesia 4.0”, củng cố và phát triển sâu rộng ngành công nghiệp không thể tách rời nhu cầu về thiết bị chip các loại.
Ông Agus cũng cho biết kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc đã tác động đến chuỗi cung ứng chip cho nhiều nhu cầu khác nhau như ô tô, máy tính, hàng điện tử và thiết bị viễn thông cũng như các thiết bị có tính năng AI.
Do vậy, Indonesia phải đưa ra những cách tối ưu để bảo vệ nền công nghiệp quốc gia và chuẩn bị một chuỗi cung ứng an toàn để có nguồn cung linh kiện chip bán dẫn trong nước.
Chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn cần được thực hiện với nhiều phương án phát triển khác nhau vì ngành công nghiệp này mất vài năm để thiết lập chế tạo, số vốn đầu tư lớn và nguồn nhân lực tay nghề cao để đáp ứng những yêu cầu cao từ thiết kế đến quy trình sản xuất, với chỉ tiêu chất lượng rất nghiêm ngặt.
Indonesia đang tìm hiểu để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu thông qua sự hợp tác với các Đối tác đa quốc gia (MNCs) và các công ty mới thành lập trên toàn thế giới./.
- Từ khóa :
- chip bán dẫn
- indonesia
- covid 19
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Toyota phải cắt giảm 40% sản lượng do thiếu chip bán dẫn
16:41' - 19/08/2021
Toyota Motor Corp sẽ cắt giảm sản lượng ô tô của hãng toàn cầu trong tháng 9/2021 với mức giảm 40% so với kế hoạch trước đó, do ảnh hưởng từ tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Phục hồi doanh số bán chip bán dẫn, Toshiba kinh doanh có lãi trở lại
08:55' - 13/08/2021
Toshiba ước tính lợi nhuận kinh doanh cả tài khóa 2021-2022 sẽ vẫn ở mức 170 tỷ yen.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00'
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23'
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37'
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45'
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45'
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40'
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.