Giá cổ phiếu của Chinese Estates tăng trên 30%

14:00' - 07/10/2021
BNEWS Giá cổ phiếu của tập đoàn bất động sản Chinese Estates Holdings của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) tăng tới 31% trong phiên 7/10.

Giá cổ phiếu của tập đoàn bất động sản Chinese Estates Holdings của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), một cổ đông lớn trước đây của tập đoàn bất động sản Evergrande, tăng tới 31% trong phiên 7/10, sau thông báo đã có công ty chào mua cổ phần với giá 1,91 tỷ HKD (245 triệu USD).

Chinese Estates cho biết Solar Bright Ltd, tập đoàn có sự góp vốn của gia đình cổ đông lớn nhất của Chinese Estates là Joseph Lau, đã đề xuất mua cổ phần của tập đoàn này với mức giá 4 HKD/cổ phiếu từ các cổ đông thiểu số, chênh 38% mức giá trong phiên giao dịch trước.

Ông Lau, cựu Chủ tịch Chinese Estates, là thành viên câu lạc bộ các "ông trùm" tại Hong Kong, trong đó có sự hiện diện của Chủ tịch Evergrande, Hui Ka Yan, người đang nỗ lực huy động vốn để thanh toán cho các nhà tài trợ và các nhà cung cấp lớn.

Giá cổ phiếu của Chinese Estates tăng lên 3,8 HKD/cổ phiếu vào đầu phiên khi nối lại giao dịch. Tập đoàn này đã dừng giao dịch từ ngày 29/9.

Trước khi dừng giao dịch, giá cổ phiếu của Chinese Estates giảm 42% trong năm nay.

Việc hủy niêm yết sẽ giảm chi phí và các nguồn lực quản lý, có thể tạo sự linh hoạt hơn cho Chinese Estates trong việc thực thi các chiến lược kinh doanh dài hạn.

Chinese Estates từng là cổ đông lớn thứ hai của Evergrande, với 6,48% cổ phần, trước khi giảm xuống 4,39% kể từ tháng Tám./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục