Giá cổ phiếu Monsanto tăng mạnh nhờ kỳ vọng Mỹ bật “đèn xanh” cho thương vụ với Bayer

18:03' - 10/04/2018
BNEWS Giám đốc điều hành Bayer Werner Baumann đã nói rằng nếu được Ủy ban châu Âu (EC) bật "đèn xanh", thương vụ mua Monsanto có thể được hoàn tất trong quý II năm nay.
Giá cổ phiếu Monsanto tăng mạnh nhờ kỳ vọng Mỹ bật “đèn xanh” cho thương vụ với Bayer minh họa. Ảnh: Global Research

Giá cổ phiếu của tập đoàn hóa chất nông nghiệp và công nghệ sinh học Monsanto đã tăng mạnh trong phiên ngày 9/4 theo sau thông tin Bộ Tư pháp Mỹ sẽ thông qua thương vụ sáp nhập với tập đoàn hóa chất và dược phẩm Bayer (Đức).

Trong phiên giao dịch ngày 9/4 giá cổ phiếu của Monsanto đã tăng 6,5% lên 125,47 USD/cổ phiếu sau khi tờ The Wall Street Journal đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ sẽ "bật đèn xanh" cho thương vụ sáp nhập “khủng” sau khi các tập đoàn này nhất trí bán thêm tài sản.

Các quan chức Mỹ đang yêu cầu Bayer bán thêm bộ phận kinh doanh hạt giống và xử lý hạt giống và cơ cấu lại mảng kinh doanh nông nghiệp kỹ thuật số.

Tháng trước, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua thương vụ cho phép Bayer mua lại Monsanto (Mỹ) sau khi nhận được một số nhân nhượng từ Bayer. Cụ thể, Bayer thông báo sẽ bán mảng kinh doanh hạt giống cây trồng và thuốc diệt cỏ glyphosate cho đối thủ đồng hương BASF với giá 5,9 tỷ euro (7 tỷ USD).

Giám đốc điều hành Bayer Werner Baumann đã nói rằng nếu được Ủy ban châu Âu (EC) bật "đèn xanh", thương vụ mua Monsanto có thể được hoàn tất trong quý II năm nay. Các quan chức Trung Quốc trước đó cũng đã thông qua thương vụ này.

Thương vụ sáp nhập Bayer-Monsanto đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của các nhà bảo vệ môi trường và người nông dân khi đưa ra thông báo đầu tiên hồi tháng 9/2016. Thương vụ này ban đầu có giá trị vào khoảng 66 tỷ USD, nhưng đó là trước khi có một loạt vụ tái cơ cấu tài sản theo yêu cầu của các nhà quản lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục