Giá dầu Brent phiên 29/7 vượt ngưỡng 76 USD/thùng

08:02' - 30/07/2021
BNEWS Giá dầu thế giới đi lên trong phiên 29/7, khi nguồn cung dầu tại Mỹ tiếp tục thu hẹp hơn nữa sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2020.

Theo đó, giá dầu Brent giao kỳ hạn tiến 1,31 USD (tương đương 1,75%) lên mức 76,05 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn đã tăng 1,23 USD (1,7%) lên khép phiên ở mức 73,62 USD/thùng.

Số liệu từ nhà dịch vụ thông tin Genscape, có trụ sở tại Louisville, Kentucky (Mỹ), cho hay lượng dầu lưu kho tại trung tâm Cushing, bang Oklahoma (Mỹ) tiếp tục đi xuống.
Tính tới chiều 27/7, kho lưu trữ của Cushing có 36.299 triệu thùng dầu, giảm 360.917 thùng so với ngày 23/7. Đây là lần giảm thứ bảy liên tiếp của trung tâm chuyên giao vận các hợp đồng năng lượng kỳ hạn Mỹ này.
Dữ liệu trên được công bố một ngày sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo rằng lượng dầu dự trữ của nước này đã giảm 4,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 23/7.
Ông Bob Yawger, Giám đốc phụ trách thị trường năng lượng của ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) cho biết, dầu thô phiên này vẫn duy trì đà tăng giá nhờ số liệu về lượng dầu lưu trữ của Mỹ công bố ngày 28/7.
Bên cạnh đó, thị trường cũng nhận được hỗ trợ từ một đồng USD yếu đi và tín hiệu từ phía Iran rằng sẽ không có thỏa thuận hạt nhân nào sắp được ký kết.
Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,41%. Một đồng USD yếu hơn có thể thúc đẩy nhu cầu của nhà đầu tư đối với các mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh này, bao gồm dầu thô.
Hỗ trợ hơn nữa cho giá “vàng đen” là một tuyên bố từ phía Iran cho rằng Mỹ chịu trách nhiệm về việc hai bên tạm dừng các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân. Điều này có thể đồng nghĩa Iran sẽ chưa thể sớm tăng nguồn cung ra thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục