Giá dầu châu Á tăng do dự trữ dầu của Mỹ giảm

16:26' - 29/07/2020
BNEWS Giá dầu châu Á đi lên trong phiên chiều 29/7 sau khi lượng dầu thô dự trữ của Mỹ bất ngờ giảm, qua đó xoa dịu những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu của nước này.

Cụ thể, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng 18 xu Mỹ, tương đương 0,4%, lên 43,40 USD/thùng vào 13 giờ 44 phút (theo giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tiến 12 xu Mỹ (khoảng 0,3%) lên 41,16 USD/thùng.

Số liệu mới nhất từ Viện Dầu khí Mỹ (API) công bố ngày 28/7 cho thấy dự trữ dầu thô tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giảm 6,8 triệu thùng trong tuần trước xuống còn 531 triệu thùng.

Điều này trái ngược với dự báo của các nhà phân tích là tăng thêm 357.000 thùng vào cùng giai đoạn. Số liệu chính thức từ Chính phủ sẽ được công bố vào ngày 29/7 (theo giờ địa phương)

Tuy nhiên, sự hoành hành của đại dịch COVID-19 đang thổi bùng lại mối lo ngại về nhu cầu nhiên liệu sẽ lao dốc và khiến thị trường dư thừa nguồn cung. Đặc biệt là trong bối cảnh Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, vẫn ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao kỷ lục ở một số bang.

Công ty nghiên cứu thị trường ING Research cho biết tình hình ngày càng cho thấy rằng kỳ vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu trong nửa cuối năm nay của nhiều nhà phân tích là quá lạc quan.

ING nhấn mạnh rằng diễn biến phức tạp của COVID-19, cùng với việc các chính phủ tiếp tục hạn chế hoạt động đi lại đồng nghĩa là sự phục hồi nhu cầu sẽ bị đình trệ, hoặc ít nhất là chậm lại.

Các nhà phân tích cũng lo ngại về những rủi ro đối với đà phục hồi của kinh tế Mỹ. Theo dự kiến, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed ) sẽ đưa ra một thông báo chính sách mới trong cùng ngày 29/7 (theo giờ địa phương). Nhiều khả năng thông báo này sẽ cho thấy cách Ngân hàng trung ương Mỹ đánh giá những rủi ro đối với nền kinh tế nghiêm trọng ra sao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục