Giá dầu 6/2 tăng do đồng USD yếu

18:22' - 06/02/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 6/2, giá dầu tại thị trường châu Á tăng do giới kinh doanh chuyển tiền rót vào dầu thô kỳ hạn.
Giá dầu 6/2 tăng do đồng USD yếu. Ảnh: EPA

Giới kinh doanh chuyển tiền vào dầu thô kỳ hạn, khi đồng USD yếu đi và thị trường lo ngại về lệnh cấm vận mới của Mỹ đối với Iran có thể ảnh hưởng đến nguồn cung dầu mỏ.

Tại thị trường Singapore, vào lúc 13 giờ 20 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent kỳ hạn được giao dịch ở mức 57,01 USD/thùng, tăng 20 xu Mỹ so với giá cuối phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng tăng 19 xu lên 54,02 USD/thùng.

Những căng thẳng giữa Tehran và Washington gia tăng sau vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây của Iran cũng hỗ trợ giá dầu, nhất là khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các cá nhân và thực thể liên quan tới Iran. Nhiều người quan ngại động thái này có thể tác động đến lượng dầu xuất khẩu của Iran và nguồn cung trên thị trường.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hoạt động khai thác dầu khí đá phiến của Mỹ tiếp tục gia tăng, Giám đốc phát triển kinh doanh dầu khí của công ty Frost & Sullivan, Carl Larry dự báo rằng giá dầu sẽ chỉ quanh quẩn ở mức trên 50 USD/thùng và khó có thể bật cao hơn mức đó. Thậm chí, các chuyên gia phân tích của J.P. Morgan còn bi quan cho rằng khả năng giá dầu vượt mức 60 USD/thùng trong năm 2018 là khó có thể xảy ra.

>>>Giá vàng tiếp tục giảm mạnh trong ngày Thần tài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục