Giá dầu châu Á hưởng lợi từ những căng thẳng giữa Mỹ và Iran

10:00' - 06/02/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 6/2, giá dầu tăng trên thị trường châu Á do những lo ngại rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran có thể được kéo dài, qua đó ảnh hưởng tới nguồn cung dầu mỏ.
Giá dầu châu Á hưởng lợi từ những căng thẳng giữa Mỹ và Iran. Ảnh minh họa: The Motley Fool

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu có phần bị hạn chế bởi các dấu hiệu mới cho thấy sản lượng dầu của Mỹ đang gia tăng.

Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 7h37 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc và giá dầu ngọt nhẹ Mỹ đều tăng 5 xu Mỹ và lần lượt được giao dịch ở mức 56,86 USD/thùng và 53,88 USD/thùng.

Những căng thẳng giữa Tehran và Washington lại bùng lên kể từ khi vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây của Iran đã khiến Chính quyền của Tổng thống Donald Trump áp các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các cá nhân và thực thể liên quan tới Iran.

Giới đầu tư cho rằng động thái mới từ Washington sẽ càng làm gia tăng quan ngại Mỹ có thể thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Iran, qua đó tác động đến lượng dầu xuất khẩu của nước này, vốn chỉ mới được phục hồi vào năm 2016.

Trong khi đó, số liệu được công bố ngày 3/2 của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho thấy các công ty năng lượng của Mỹ đã tăng thêm 17 giàn khoan trong tuần kết thúc vào ngày 3/2, lên 583 giàn, con số cao nhất kể từ tháng 10/2015.

Sản lượng dầu của Mỹ tăng lên đã phần nào lấn át những nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng dư cung trên toàn cầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu khác như Nga.

>>> Giá dầu Brent có tuần tăng mạnh đầu tiên trong hơn 4 tuần qua

>>> Giá dầu năm 2017 sẽ dao động trong khoảng 50-60 USD/thùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục