Giá dầu Brent giảm xuống gần 70 USD/thùng phiên chiều 12/3

17:24' - 12/03/2021
BNEWS Các nhà đầu tư tiến hành bơm tiền vào các mặt hàng nguyên liệu, như dầu mỏ, với kỳ vọng nhu cầu năng lượng sẽ phục hồi trong nửa cuối năm nay khi nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng

Giá dầu châu Á giảm trong phiên chiều 12/3 xuống sát ngưỡng 70 USD/thùng do các nhà sản xuất dầu mỏ cắt giảm sản xuất để hạn chế nguồn cung nhờ tâm lý lạc quan về khả năng nhu cầu năng lượng phục hồi trong sáu tháng cuối năm nay.

Vào lúc 14 giờ 49 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao tháng Năm giảm 33 xu Mỹ (0,5%) xuống 69,30 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng Tư giảm 37 xu Mỹ (0,6%) xuống 65,65 USD/thùng.

Sau khi tăng trong bảy tuần liên tiếp, giá dầu Brent kỳ hạn có thể ít biến động khi kết thúc phiên giao dịch tuần này khi các nhà đầu tư tiến hành bán thu lời sau khi giá chạm mức cao nhất trong 13 tháng qua vào phiên giao dịch ngày 8/3 khi xảy ra vụ tấn công vào cơ sở sản xuất dầu mỏ của Saudi Arabia.

Tâm lý của các nhà đầu tư cũng được thúc đẩy bởi quyết định vào đầu tháng Ba này của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn được gọi OPEC+, về việc cắt giảm phần lớn sản lượng khai thác vào tháng Tư.

Các nhà đầu tư tiến hành bơm tiền vào các mặt hàng nguyên liệu, như dầu mỏ, với kỳ vọng nhu cầu năng lượng sẽ phục hồi trong nửa cuối năm nay khi nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng. Trong khi việc triển khai rộng rãi tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ cho phép nhiều người đi du lịch hơn vào mùa Hè này.

Trong bản lưu ý hàng tuần, giới phân tích của ngân hàng JP Morgan cho biết giá dầu mỏ ở mức cao hơn dự kiến sẽ thúc đẩy các nhà sản xuất Mỹ tăng cường khai thác. Ngân hàng dự kiến sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ đạt trung bình 11,78 triệu thùng/ngày vào tháng 12/2021, tăng thêm 710.000 thùng/ngày, qua đó nâng sản lượng khai thác cả năm trung bình đạt 11,36 triệu thùng/ngày, cao hơn 20.000 thùng/ngày so với năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục