Giá dầu Brent tăng nhẹ phiên chiều 20/11 tại châu Á

17:46' - 20/11/2020
BNEWS Triển vọng về vắc-xin phòng ngừa COVID-19 và kỳ vọng các thành viên trong và ngoài OPEC, sẽ duy trì sản lượng ở mức kiểm soát để hỗ trợ trường dầu mỏ trong tuần này

Trong phiên giao dịch chiều 20/11, giá dầu châu Á tăng nhẹ trên đà hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, nhu cầu nhiên liệu chịu ảnh hưởng bất lợi bởi số ca lây nhiễm COVID-19 tăng cao và các lệnh phong tỏa lại tại một số quốc gia.

Triển vọng về vắc-xin phòng ngừa COVID-19 và kỳ vọng các thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), sẽ duy trì sản lượng ở mức kiểm soát để hỗ trợ trường dầu mỏ trong tuần này.

Vào lúc 14 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 2 xu Mỹ (0,05%) lên 44,22 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tháng 1/2020 lại giảm 4 xu Mỹ xuống 41,71 USD/thùng.

Chuyên gia cao cấp của OANDA Jeffrey Halley cho rằng hợp đồng cả hai loại dầu Brent và WTI đều tiếp tục xu hướng tăng đến cuối tháng 11. Nhưng động lực tăng trưởng suy yếu đáng kể và cả hai loại dầu đều dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bất ngờ.

Dầu Brent và WTI đã tăng hơn 3% trong tuần này, mức tăng hàng tuần thấp nhất trong ba tuần qua.

Trưởng bộ phận chiến lược thị trường toàn cầu của Axi Stephen Innes nhận định các thị trường dầu mỏ mất đà bởi số ca lây nhiễm COVID-19 tăng cao đã tác động xấu tới tâm lý các nhà đầu tư vốn đang kỳ vọng vào vắc-xin phòng ngừa đại dịch. Ông nhấn mạnh rằng thị trường năng lượng hiện đang phụ thuộc vào quyết định của OPEC.

OPEC và các quốc gia sản xuất dầu liên minh, còn gọi là OPEC+,  sẽ tổ chức cuộc họp về chính sách sản lượng dầu mỏ vào cuối tháng 11.

Giá dầu đang nhận được sự hỗ trợ từ những tín hiệu về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ, sau khi lãnh đạo đa số đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell đồng ý nối lại các cuộc thảo luận về việc cung cấp thêm các biện pháp cứu trợ COVID-19, trong bối cảnh số ca lây nhiễm COVID-19 gia tăng tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục