Giá dầu Brent vẫn ở mức trên 75 USD/thùng phiên sáng 12/7

09:30' - 12/07/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 12/7 tại châu Á, giá dầu Brent giao tháng Chín giảm 4 xu Mỹ, xuống 75,51 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giao tháng Tám tăng 1 xu Mỹ, lên 74,57 USD/thùng.
Giá dầu gần như không đổi trong phiên giao dịch sáng 12/7 tại châu Á, khi sự bế tắc trong các cuộc đàm phán giữa các nước sản xuất dầu chủ chốt về việc tăng sản lượng trong những tháng tới đã khiến nguồn cung tiếp tục bị thắt chặt, qua đó lấn át những lo ngại về tác động của đại dịch đến nền kinh tế toàn cầu. 
Giá dầu Brent giao tháng Chín giảm 4 xu Mỹ, xuống 75,51 USD/thùng vào lúc 7 giờ 32 phút (theo giờ Việt Nam), trong khi giá dầu West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giao tháng Tám tăng 1 xu Mỹ, lên 74,57 USD/thùng.
Giá dầu tăng trong phiên 6/7, sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh không đạt thỏa thuận tăng sản lượng từ tháng Tám, do sự phản đối của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất.
Các nhà phân tích tại ANZ cho rằng việc tiếp tục cắt giảm sản lượng ở mức như hiện nay sẽ khiến thị trường bị thắt chặt hơn giữa lúc nhu cầu mạnh.
Giá dầu WTI trong tuần trước tăng tuần thứ sáu sau khi báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy dự trữ xăng và dầu thô của nước này giảm, trong khi nhu cầu với xăng cao nhất kể từ năm 2019.
Trong khi đó, các bộ trưởng tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới cuối tuần qua cảnh báo sự lây lan các biến chủng của virus SARS-CoV-2 và sự tiếp cận không đồng đều đối với vaccine đã đe dọa đà phục hồi của kinh tế toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục