Giá dầu châu Á biến động nhẹ ngày 28/5

15:52' - 28/05/2019
BNEWS Giá các loại dầu thô ở thị trường châu Á ngày 28/5 biến động nhẹ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và một số nước sản xuất lớn tiếp tục thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng “vàng đen”.

Trong khi đó, các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran và Venezuela đã và đang tác động tới nguồn cung trên thị trường.

Giá dầu châu Á biến động nhẹ ngày 28/5. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Singapore vào lúc 13 giờ 37 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 0,12 USD (tương đương 0,2%) so với mức giá cuối phiên giao dịch trước, xuống còn 69,99 USD/thùng.
Trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 0,40 USD (tương đương 0,7%) lên 59,03 USD/thùng. Dầu WTI không giao dịch trong ngày 27/5 do ngày nghỉ lễ ở Mỹ.
Thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của OPEC và một số nước, trong đó có Nga, kể từ đầu năm 2018 cộng với tình hình căng thẳng địa chính trị ở khu vực Trung Đông đã hỗ trợ giá dầu thô. Theo kế hoạch, OPEC và các nước sản xuất dầu kể trên sẽ nhóm hợp trong 2 ngày 25-26/6 để thảo luận về chính sách điều chỉnh sản lượng dầu.
Bên cạnh đó, các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran và Venezuela đã thu hẹp nguồn cung trên thị trường. Tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Iran, sau khi Washington mới đây thông báo sẽ điều động thêm binh sĩ tới Trung Đông, cũng làm gia tăng khả năng nguồn cung dầu gián đoạn, từ đó hỗ trợ giá “vàng đen”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục