Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên 12/7

17:04' - 12/07/2021
BNEWS Giá dầu giảm trong phiên giao dịch ngày 12/7 trên thị trường châu Á, khi những lo ngại về sự giảm tốc trong tăng trưởng toàn cầu lấn át triển vọng nguồn cung bị thắt chặt.
Vào đầu giờ chiều nay theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Chín giảm 35 xu Mỹ, hay 0,5%, xuống 75,20 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng Tám giảm 33 xu Mỹ, hay 0,4%, và được giao dịch ở mức 74,23 USD/thùng.
Các bộ trưởng tài chính Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 11/7 cảnh báo sự lây lan của các biến thể của virus SARS-CoV-2 và khả năng tiếp cận vaccine ngừa COVID-19 không đồng đều đang đe dọa đà phục hồi kinh tế toàn cầu.
Theo số liệu của hãng tin Reuters, số ca mắc mới COVID-19 đang gia tăng tại 69 quốc gia, trong đó số ca mắc mới hàng ngày đang trên đà tăng kể từ cuối tháng Sáu và hiện đang chạm mức 478.000 ca.
Bên cạnh đó, chuyên gia Howie Lee từ Ngân hàng OCBC của Singapore nhận định giá dầu sẽ vẫn bất ổn chừng nào bế tắc của OPEC+ chưa được tháo gỡ. Ông cho rằng dù mâu thuẫn này bề ngoài có vẻ sẽ có lợi cho giá dầu, nhưng nếu nó dẫn đến sự tan rã của OPEC, điều này sẽ kéo theo một cuộc chiến về giá tương tự như năm ngoái, dù khả năng này khá thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục