Giá dầu châu Á đứng vững trong phiên chiều 15/11

16:42' - 15/11/2018
BNEWS Giá dầu châu Á đứng vững trong phiên chiều 15/11, đảo ngược xu hướng đi xuống hồi đầu phiên.

 Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng khi tình trạng dư thừa nguồn cung có thể xảy ra giữa lúc triển vọng kinh tế toàn cầu có phần bớt lạc quan.

Giá dầu châu Á đững vững trong phiên chiều 15/11. Ảnh: THX/TTXVN

Trên thị trường Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc tăng nhẹ 5 xu Mỹ lên 66,17 USD/thùng vào chiều 15/11 trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 4 xu Mỹ lên 56,29 USD/thùng.
Giới đầu tư cho biết hai loại dầu trên đã đảo ngược xu hướng suy giảm ghi nhận hồi đầu phiên nhờ những dấu hiệu cho thấy Trung Quốc và Mỹ đang có những động thái nhằm “hạ nhiệt” căng thẳng thương mại giữa hai bên.
Kể từ đầu tháng Mười tới nay, giá dầu đã giảm tới 25% trong bối cảnh nguồn cung tăng mạnh mà nhu cầu được dự báo sẽ suy giảm khi tình hình kinh tế thế giới yếu đi.
Trong một thông báo gửi đến khách hàng ngày 14/11, ngân hàng Morgan Stanley của Mỹ nói rằng tình hình kinh tế của Trung Quốc tỏ ra xấu đi trong quý III/2018. Các nhà phân tích tại Capital Economics cũng cho rằng triển vọng kinh tế ngắn hạn của Trung Quốc vẫn còn khá tiêu cực.
Bên cạnh đó, số liệu được công bố trong tuần này cũng cho thấy hai nền kinh tế lớn khác của thế giới là Nhật Bản và Đức đều ghi nhận tăng trưởng suy giảm trong quý III/2018.
Đây là những dấu hiệu không được giới đầu tư đón chào, khi tốc độ tăng trưởng chậm lại ở các nền kinh tế lớn đe dọa nhu cầu tiêu thụ dầu trên toàn cầu.
Trong khi đó, nguồn cung trên thị trường lại tăng mạnh, đặc biệt là sản lượng dầu thô của Mỹ trong năm nay đã tăng 22% lên mức kỷ lục 11,6 triệu thùng/ngày.
Tình trạng này đã khiến lượng dầu trong các kho dự trữ tăng lên. Viện Dầu mỏ Mỹ mới đây cho biết lượng dầu trong các kho dự trữ của Mỹ đã tăng 8,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9/11, lên mức 440,7 triệu thùng. Con số này vượt xa so với dự báo tăng 3,2 triệu thùng của giới phân tích.
Các nhà phân tích tại công ty môi giới đầu tư Bernstein Energy nhận định lượng dầu dự trữ của Mỹ hoàn toàn có khả năng tiếp tục tăng trong quý I/2019. Do vậy, giá vàng đen có thể sẽ vẫn phải chịu áp lực đi xuống trong thời gian tới.

>>>Giá dầu châu Á tiếp tục đi xuống

>>>Giá dầu tiếp tục trượt dốc tại thị trường châu Á​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục