Giá dầu châu Á giảm gần 1% trong phiên sáng 18/1

11:53' - 18/01/2021
BNEWS Giá hai dầu chủ chốt này đã tăng trong những tuần gần đây nhờ việc triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới bất ngờ cắt giảm sản lượng.

Giá dầu châu Á giảm trong phiên ngày 18/1 trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 gia tăng đã kết thúc đà tăng ghi nhận được trong tuần trước nhờ động thái cắt giảm sản lượng và nhu cầu dầu tăng mạnh từ Trung Quốc.

Vào lúc 9 giờ 7 phút ngày 18/1 (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 45 xu Mỹ (gần 1%) xuống 54,65 USD/thùng, sau khi giảm 2,3% trong phiên ngày 15/1. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 43 xu Mỹ (gần 1%) xuống 51,93 USD/thùng, sau khi giảm 2,3% trong phiên trước đó. 

Giá hai dầu chủ chốt này đã tăng trong những tuần gần đây nhờ việc triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới bất ngờ cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, số ca mắc COVID-19 gia tăng trên thế giới đã làm dấy lên nghi ngờ về việc nhu cầu sẽ được duy trì trong bao lâu.

Các nhà khai thác dầu Mỹ đã triển khai thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tám tuần liên tiếp do giá dầu tăng khiến hoạt động sản xuất có lãi hơn. Tuy vậy, số lượng giàn khoan dầu và khí đốt đang hoạt động vẫn chưa bằng một nửa so với mức của một năm trước.

Các nhà sản xuất dầu khí đá phiến của Mỹ đã nhanh chóng phản ứng với đà tăng của thị trường trong những năm gần đây, giành thị phần khi Saudi Arabia và các nhà sản xuất lớn khác như Nga cắt giảm sản lượng nhằm hỗ trợ giá dầu và khí đốt toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục