Giá dầu châu Á giảm gần 1 USD/thùng trong phiên 11/5

10:36' - 11/05/2020
BNEWS Nguy cơ làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai ở Trung Quốc và Hàn Quốc đã gây hoang mang cho các nhà đầu tư.
Giá dầu giảm gần 1 USD/thùng trong phiên 11/5 tại thị trường châu Á do lo ngại về tình trạng dư cung kéo dài và dịch COVID-19 khiến tình hình kinh tế ảm đạm và làm giảm “hiệu quả” của thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới.

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, lúc 8 giờ 14 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 73 xu Mỹ (2,4%) xuống 30,24 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 81 xu Mỹ (3,3%) xuống 23,93 USD/thùng. 

Hai hợp đồng dầu chủ chốt này đều tăng giá trong hai tuần trước đó trong bối cảnh các nước nới lỏng hoạt động kinh doanh và lệnh phỏng tỏa xã hội được áp đặt để đối phó với dịch COVID-19 và nhu cầu nhiên liệu đã nhích nhẹ. Sản lượng dầu thế giới cũng đang giảm xuống.
Tuy nhiên, nguy cơ làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai ở Trung Quốc và Hàn Quốc đã gây hoang mang cho các nhà đầu tư ngay cả khi nhiều nước bắt đầu dần nới lỏng các hạn chế, một động thái có thể hỗ trợ nhu cầu dầu.
Nhu cầu “vàng đen” thế giới đã giảm khoảng 30% do dịch COVID-19 làm hạn chế hoạt động vận chuyển/đi lại trên thế giới, dẫn đến các kho dự trữ toàn cầu ngày càng “đầy lên”.
Lo ngại rằng Mỹ sắp không còn chỗ để lưu trữ dầu cũng đã đẩy giá dầu WTI rơi vào vùng âm trong tháng trước, qua đó thúc đẩy một số nhà sản xuất Mỹ cắt giảm sản lượng.
Trong một dấu hiệu cho thấy tác động này, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co ngày 8/5 cho hay số giàn khoan dầu và khí đang hoạt động tại nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới này đã giảm xuống 74 giàn trong tuần kết thúc ngày 8/5, mức thấp kỷ lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục