Giá dầu châu Á giảm nhẹ

17:14' - 17/08/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 17/8, giá dầu châu Á giảm với giá dầu thô Mỹ hướng đến tuần sụt giảm thứ bảy liên tiếp, khi giớ đầu tư lo ngại kinh tế toàn cầu giảm tốc sẽ tác động đến nhu cầu dầu mỏ.
Tại thị trường Singapore vào lúc 13 giờ 49 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 0,09 USD so với cuối phiên trước, xuống 71,34 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn sụt giảm 0,05 USD xuống 65,41 USD/thùng.
Giá dầu châu Á giảm nhẹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Giá dầu Brent đang hướng đến tuần sụt giảm 2% trong tuần này và sẽ là tuần giảm thứ ba liên tiếp. Trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ cũng hướng tới tuần giảm thứ bảy liên tiếp, với mức sụt giảm hơn 3%.
Theo nhiều nhà đầu tư, nguyên nhân của việc giá dầu mỏ đi xuống trong những tuần qua là triển vọng kinh tế thế giới “u ám” do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, và sự suy yếu của đồng tiền các nền kinh tế mới nổi, đang tác động đến đà tăng trưởng kinh tế cũng như nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trên toàn cầu.
Yếu tố duy nhất có thể hỗ trợ thị trường dầu mỏ trong thời gian tới là lệnh cấm vận của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran, bắt đầu có hiệu lực từ tháng 11/2018.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục