Giá dầu châu Á giảm phiên chiều 4/8

15:28' - 04/08/2020
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á giảm trong phiên chiều 4/8 trước những quan ngại về đợt bùng phát mới của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại các nước sẽ tác động tiêu cực tới nhu cầu nhiên liệu.
Vào lúc 13 giờ 55 phút ngày 4/8 (giờ Việt Nam) tại thị trường châu Á, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 4 xu Mỹ (tương đương 0,1%) xuống còn 40,97 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 11 xu Mỹ (0,3%) xuống còn 44,04 USD/thùng.
Giá dầu châu Á giảm phiên chiều 4/8. Ảnh minh họa: TTXVN
Trước đó, giá dầu WTI tăng 1,8% và giá dầu Brent tăng 1,5% trong ngày 3/8 sau khi những số liệu tốt hơn dự kiến về hoạt động chế tạo ở châu Á, châu Âu và Mỹ được công bố cho thấy các nhà máy đã và đang khôi phục hoạt động sau giai đoạn đóng cửa do dịch COVID-19.
Theo ông Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB), mặc dù hoạt động chế tạo ở các nước đang phục hồi, song đà phục hồi nhu cầu nhiên liệu ở một số thị trường đang chững lại do sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19.
Nhu cầu nhiên liệu của nhiều thành phố như Manila, Melbourne đang chịu tác động tiêu cực của tình trạng phong tỏa nhằm ngăn chặn sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19, trong khi Na Uy đã ngừng hoạt động vận tải đường biển sau cảnh báo mới nhất của châu Âu.
Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và một số quốc gia sản xuất dầu liên minh, còn gọi là OPEC+, đang tăng sản lượng “vàng đen” khoảng 1,5 triệu thùng/ngày trong tháng 8/2020. Các nhà sản xuất dầu của Mỹ cũng có kế hoạch khôi phục sản lượng dầu và dự trữ dầu của nước này vẫn ở gần mức cao lịch sử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục