Giá dầu châu Á giảm trong phiên 18/12

16:42' - 18/12/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch 18/12, giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống, sau số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh.
Giá dầu châu Á giảm trong phiên 18/12. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, tại Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 14 giờ 30 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn giảm 38 xu (0,57%) xuống 65,72 USD/thùng, còn giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giảm 46 xu (0,75%) xuống 60,48 USD/thùng.
Sự sụt giảm của giá dầu phiên này theo sau mức tăng hơn 1% trong phiên trước, khi bước tiến đáng kể trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc giảm bớt áp lực đối với giá “vàng đen”.
Trước khi Mỹ và Trung Quốc thông báo đạt được thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1", thị trường dầu mỏ chịu sức ép do những lo ngại về tác động kinh tế từ cuộc chiến thương mại giữa hai người quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.
Stephen Innes, chiến lược gia tại AxiTrader, nhận định đà phục hồi trên thị trường dầu mỏ đã dừng lại sau báo cáo cho thấy lượng dầu tồn kho hàng tuần của Mỹ bất ngờ tăng. Theo Viện Dầu khí Mỹ (API), dự trữ dầu thô của nước này trong tuần tính đến ngày 13/12 đã tăng 4,7 triệu thùng lên 452 triệu thùng, trái với mức dự báo giảm 1,3 triệu thùng của các nhà phân tích.
Tuy nhiên, nhà phân tích Jeffrey Halley tại OANDA cho rằng nếu báo cáo chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy lượng dầu tồn kho giảm, giá dầu sẽ nhận được lực đẩy. Dự kiến, EIA sẽ công bố báo cáo trong ngày 18/12 (theo giờ Mỹ).
Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng chương trình cắt giảm sản lượng sâu hơn của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh như Nga, còn gọi là OPEC+, vẫn là nhân tố củng cố lòng tin của các nhà đầu tư trên thị trường và ngăn chặn đà giảm hơn nữa của giá dầu.
Kết thúc cuộc họp ngày 6/12, OPEC+ đã nhất trí cắt giảm sản lượng dầu mỏ thêm 500.000 thùng/ngày từ mức cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày hiện nay./.
>>>Giá dầu đi lên nhờ kỳ vọng vào thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" giữa Mỹ và Trung Quốc

>>>Giá dầu châu Á đi lên nhờ kỳ vọng về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục