Giá dầu châu Á tiếp tục giảm trong phiên 14/5

16:11' - 14/05/2021
BNEWS Giá dầu Brent và WTI đều đang hướng tới tuần giảm đầu tiên trong ba tuần qua.

Giá dầu châu Á tiếp tục giảm trong phiên 14/5 sau khi giảm khoảng 3% trong phiên trước đó, trong bối cảnh số ca lây nhiễm COVID-19 vẫn ở mức cao tại Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu mỏ lớn thứ ba thế giới, và đường ống dẫn nhiên liệu ở Mỹ hoạt động trở lại sau khi buộc phải tạm ngừng bởi vụ tin tặc tấn công.
Cụ thể, vào lúc 13 giờ 53 phút (giờ Việt Nam) tại thị trường châu Á, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 22 xu Mỹ (0,3%), xuống 66,82 USD/thùng. Trong khi, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng giảm 14 xu Mỹ (hơn 0,2%) xuống 63,68 USD/thùng.
Giá dầu Brent và WTI đều đang hướng tới tuần giảm đầu tiên trong ba tuần qua. Giá mặt hàng nhiên liệu cũng chịu sức ép khi giá hàng hóa nhìn chung đều tăng, thiếu hụt lao động và số liệu về chỉ số giá tiêu dùng tăng nhiều hơn dự kiến trong tuần này đã làm dấy lên lo ngại lạm phát, có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất.
Việc tăng lãi suất thường sẽ thúc đẩy đồng USD đi lên, từ đó gây áp lực lên giá dầu vì khiến “vàng đen” trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Tại Mỹ, Tổng thống Joe Biden trấn an những người lái xe rằng nguồn cung nhiên liệu sẽ trở lại bình thường vào cuối tuần này, dù cho khi tình trạng thiếu hụt nguồn cung đang diễn ra ở một số khu vực trong gần một tuần qua sau vụ tấn công đường ống dẫn nhiên liệu của Colonial Pipeline. Colonial Pipeline ngày 13/5 cho biết họ đã nối lại hoạt động phân phối nhiên liệu.
Giới phân tích cho rằng những lo ngại về sự lây lan dịch bệnh tại Ấn Độ và châu Á ngày càng tăng sẽ làm suy giảm nhu cầu dầu mỏ. Tuy nhiên, tác động của điều này dự kiến sẽ tương đối ngắn và nửa cuối năm 2021 sẽ chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng của tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục