Giá dầu châu Á giảm trong phiên cuối tuần

16:24' - 30/08/2019
BNEWS Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên chiều 30/8, nhưng vẫn hướng tới mức tăng theo tuần lớn nhất kể từ đầu tháng Bảy đến nay.
Giá dầu châu Á giảm trong phiên cuối tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo giới quan sát, giá dầu vẫn ghi nhận mức tăng mạnh trong tuần này là nhờ lực đẩy từ sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán Phố Wall, căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh có phần “hạ nhiệt” và một cơn bão sắp đổ bộ vào Florida đang đe dọa hoạt động sản xuất dầu tại Mỹ.
Trong phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc đã giảm 23 xu Mỹ, tương đương 0,4%, xuống mức 60,85 USD/thùng vào lúc 14 giờ 11 phút (theo giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 40 xu Mỹ (0,7%) xuống 56,31 USD/thùng.
Nhưng tính chung trong cả tuần, giá dầu Brent vẫn đang hướng tới mức tăng khoảng 2%, còn giá dầu WTI là 4%.
Giới chuyên gia cho rằng lo ngại về tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc cùng những tác động từ cuộc chiến thương mại giữa hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới tới nhu cầu dầu thế giới đã hạn chế phần nào đà tăng giá của “vàng đen” trong tuần này.
Sau một thời gian leo thang căng thẳng với những biện pháp thuế quan, Mỹ và Trung Quốc vào ngày 29/8 đã đưa ra các dấu hiệu rằng họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán, thảo luận trực tiếp vào tháng Chín tới trước khi các mức thuế bổ sung của Washington chính thức có hiệu lực.
Samuel Siew, nhà phân tích tại công ty môi giới đầu tư Phillip Futures, cho biết rất khó để dự đoán những thay đổi và biến chuyển đột ngột trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung.
Ngoài ra, việc cơn bão Dorian ngày càng tiến gần tới Florida đã làm dấy lên lo ngại rằng các nhà sản xuất dầu ngoài khơi của Mỹ có thể sẽ phải tạm ngừng hoạt động nếu cơn bão này đi vào Vịnh Mexico vào cuối tuần tới.
Hồi tháng trước, cơn bão Barry đã khiến các công ty dầu khí ngoài khơi của Mỹ phải ngừng tới 74% hoạt động sản xuất, qua đó nâng giá dầu thô của nước này./.

>>>Giá dầu châu Á giảm do lo ngại về triển vọng kinh tế Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục