Giá dầu châu Á giảm trước những lo ngại về triển vọng nhu cầu

16:57' - 18/06/2020
BNEWS Phiên 18/6, giá dầu châu Á giảm trước những lo ngại sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ và Trung Quốc sẽ cản trở đà phục hồi nhu cầu nhiên liệu, kể cả khi tình trạng phong tỏa đã được nới lỏng.
Giá dầu châu Á giảm trước những lo ngại về triển vọng nhu cầu. Ảnh: AFP/TTXVN
Vào lúc 13 giờ 23 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 22 xu Mỹ, hay 0,5%, xuống 40,49 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 38 xu Mỹ, hay 1%, xuống 37,58 USD/thùng. Trước đó trong phiên này, cả hai loại dầu trên đều có thời điểm giảm khoảng 2%.
Những lo ngại về nhu cầu đã gia tăng sau khi số ca nhiễm COVID-19 mới tăng mạnh đã khiến Bắc Kinh hủy các chuyến bay và đóng cửa trường học, trong khi nhiều bang tại Mỹ, trong đó có Texas, Florida và California, cũng ghi nhận số ca nhiễm mới gia tăng.
Bên cạnh đó, lượng dầu thô dự trữ của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục trong tuần thứ hai liên tiếp cũng đè nặng lên tâm lý thị trường, dù số liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy lượng xăng và các sản phẩm chưng cất dự trữ đã giảm xuống.
Giới chuyên gia cho rằng dù đi xuống nhưng giá dầu có thể vẫn nằm trong khoảng 35-40 USD/thùng, khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, còn gọi là OPEC+, phần lớn đều đang tuân thủ các thỏa thuận cắt giảm, trong khi các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ đang kiềm chế sản lượng, giữa lúc nhu cầu nhiên liệu đang dần cải thiện.
Các nguồn tin từ OPEC+ mới đây cho hay, mức độ tuân thủ cam kết cắt giảm sản lượng của khối này trong tháng Năm ở mức 87%.
Tuy nhiên, trong báo cáo hàng tháng, OPEC cảnh báo thị trường dầu vẫn sẽ trong tình trạng dư cung trong nửa cuối năm 2020 kể cả khi nhu cầu cải thiện, vì OPEC dự đoán lượng cung từ bên ngoài khối này sẽ cao hơn dự đoán trước đây khoảng 300.000 thùng/ngày./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục