Giá dầu châu Á không có nhiều thay đổi phiên 20/10

16:11' - 20/10/2020
BNEWS Trong phiên chiều 20/10, giá dầu châu Á không có nhiều thay đổi sau ba phiên đi xuống do lo ngại rằng sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 mới trên toàn cầu kìm hãm đà phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Vào lúc 13 giờ 35 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn giữ ở mức 42,58 USD/thùng, sau khi giảm xuống 42,19 USD/thùng vào đầu phiên. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ New York của Mỹ tăng 1 xu Mỹ lên 40,84 USD/thùng, sau khi trước đó giảm xuống 40,48 USD/thùng.

Châu Âu một lần nữa trở thành điểm nóng khi số ca nhiễm mới tăng mạnh trong 10 ngày gần đây. Hiện nhiều nước châu Âu đã tái áp đặt các biện pháp phong tỏa tại những khu vực có số ca nhiễm mới tăng cao, hoặc ban bố lệnh giới nghiêm nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Nhà phân tích Vandana Hari, tại Vanda Insights, nhận định những thông tin trên là “đám mây đen” phủ bóng lên thị trường dầu mỏ. Ngoài ra, bên cạnh triển vọng nhu cầu yếu, tâm lý của nhà đầu tư còn bị đè nặng khi Saudi Arabia và Nga đánh đi tín hiệu sẽ xem xét lại kế hoạch tăng sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (còn gọi là OPEC+) trong tháng Một.
OPEC+ ngày 19/10 đã cam kết hành động để hỗ trợ thị trường “vàng đen” trong bối cảnh những lo ngại gia tăng về làn sóng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thứ hai và kế hoạch tăng sản lượng vào năm tới sẽ khiến giá dầu chịu nhiều sức ép hơn nữa.
Thêm vào đó, nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank nhận định sản lượng tăng từ Libya, cũng đào sâu mối lo ngại về tình trạng dư cung. Libya đang nhanh chóng thúc đẩy sản xuất sau khi tình trạng xung đột làm gián đoạn gần như toàn bộ hoạt động sản xuất của nước này vào tháng Giêng. Nguồn tin trong ngành cho biết sản lượng từ Sharara, mỏ dầu lớn nhất nước này, mở cửa trở lại vào ngày 11/10, hiện ở mức khoảng 150.000 thùng/ngày, tương đương khoảng một nửa công suất.
Trong khi đó, các nhà giao dịch đang theo dõi số liệu về dự trữ dầu thô từ Viện Dầu mỏ Mỹ. Các nhà phân tích kỳ vọng dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ có thể sẽ giảm trong tuần gần nhất, theo một cuộc thăm dò của Reuters./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục