Giá dầu châu Á nối dài đà giảm

16:03' - 01/08/2018
BNEWS Phiên 1/8, giá dầu châu Á giảm sau khi kho dầu thô dự trữ hàng tuần của Mỹ bất ngờ tăng và tăng trưởng kinh tế chậm lại, đặc biệt ở châu Á, trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đang gia tăng.
Giá dầu châu Á nối dài đà giảm. Ảnh: reuters
Cụ thể, vào lúc 13 giờ 34 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 28 xu Mỹ, hay 0,4% xuống còn 73,93 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 41 xu Mỹ, hay 0,6% và được giao dịch ở mức 68,35 USD/thùng.

Tính trong cả tháng Bảy, giá dầu Brent giảm hơn 6%, còn giá dầu WTI giảm khoảng 7%, mức giảm theo tháng lớn nhất của cả hai loại dầu này kể từ tháng 7/2016.

Ảnh hưởng đến giá dầu trong phiên này là báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy lượng dầu thô dự trữ của nước này tăng 5,6 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược với dự đoán giảm 2,8 triệu thùng trong cuộc thăm dò của hãng tin Reuters.

Thị trường “vàng đen” cũng chịu ảnh hưởng bởi những lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế đang chậm lại vì tình hình căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. Hoạt động sản xuất trên khắp châu Á đã giảm tốc trong tháng Bảy, làm gia tăng những quan ngại về triển vọng kinh tế của khu vực này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục