Giá dầu châu Á phiên 19/7 giảm sau thỏa thuận của OPEC+

10:06' - 19/07/2021
BNEWS Giá dầu giảm hơn 1% tại châu Á trong phiên sáng 19/7, do thỏa thuận gia tăng sản lượng đạt được cuối tuần qua của OPEC+, sau khi một thỏa thuận trước đó đã thất bại khi vấp phải sự phản đối từ UAE.
Vào lúc 7 giờ 37 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1 USD, hay 1,4%, xuống còn 72,59 USD/thùng, sau khi giảm gần 3% trong tuần trước. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 94 xu Mỹ, hay 1,3%, và được giao dịch ở mức 70,87 USD/thùng, sau khi giảm gần 4% trong tuần vừa qua.
Các bộ trưởng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, ngày 18/7 đã nhất trí tăng sản lượng dầu từ tháng Tám tới nhằm kiềm chế đà tăng của giá dầu. Trước đó trong tháng này, giá dầu đã có thời điểm chạm mức cao nhất trong khoảng hai năm rưỡi qua, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi từ đại dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, OPEC+ đã đồng ý hạn ngạch sản lượng mới cho một số thành viên từ tháng 5/2022, trong đó có Các tiểu Vương quốc Arab Thống Nhất (UAE), Saudi Arabia, Nga, Kuwait và Iraq.
Ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets, có trụ sở tại Canada, cho rằng thỏa thuận trên sẽ giúp trấn an thị trường rằng OPEC+ sẽ không tan rã, cũng như không tăng mạnh sản lượng quá sớm.
Năm ngoái, OPEC+ đã thực hiện mức cắt giảm sản lượng kỷ lục 10 triệu thùng/ngày, khi sự sụt giảm nhu cầu do tình hình đại dịch đã khiến giá dầu WTI có thời điểm rơi vào vùng âm. Sau đó, OPEC+ đã tăng dần nguồn cung lên, và mức giảm sản lượng chỉ còn khoảng 5,8 triệu thùng/ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục