Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên 15/7

08:01' - 16/07/2021
BNEWS Giá dầu thế giới giảm hơn 1 USD trong phiên 15/7, khi thị trường kỳ vọng nguồn cung sẽ gia tăng sau sự thỏa hiệp giữa các nhà sản xuất hàng đầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Kết quả hàng tuần thấp bất ngờ về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ cũng khiến giá “vàng đen” đi xuống trong phiên này.

Cụ thể, giá dầu Brent giảm 1,29 USD (tương đương 1,7%) xuống khép phiên ở mức 73,47 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng để mất 1,48 USD (2,2%) xuống mức 71,65 USD/thùng.
Đà sụt giảm của thị trường năng lượng tiếp tục kéo dài từ phiên 14/7, sau khi giới truyền thông báo cáo rằng Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã đạt được một hiệp ước mở đường cho một thỏa thuận tăng sản lượng khi thị trường dầu mỏ đang khá "thắt chặt".
Song một thỏa thuận cuối cùng "vẫn chưa xuất hiện". Bộ Năng lượng UAE cho biết các cuộc thảo luận vẫn đang tiếp tục.
Các cuộc đàm phán giữa OPEC, Nga và các nhà sản xuất dầu liên minh khác (còn được gọi là nhóm OPEC+) đã đổ vỡ trong tháng này, sau khi UAE phản đối việc gia hạn thỏa thuận sản lượng của nhóm này tới sau tháng 4/2022.
Một số ngân hàng, bao gồm Goldman Sachs, Citi và UBS, dự kiến nguồn cung dầu vẫn khan hiếm trong những tháng tới, ngay cả khi OPEC+ đạt được thỏa thuận nâng sản lượng.
Trong báo cáo hàng tháng, OPEC cho biết vẫn dự báo nhu cầu dầu thế giới sẽ phục hồi mạnh mẽ trong thời gian còn lại của năm 2021. Sang năm 2011, lượng sử dụng dầu sẽ về mức tương tự như trước đại dịch COVID-19.
Còn tại Mỹ, sự sụt giảm lớn trong kho dự trữ dầu thô đã không hỗ trợ giá dầu đi lên do các nhà đầu tư tập trung sự chú ý vào việc lượng nhiên liệu tồn kho vẫn tăng trong tuần có kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ ngày 4/7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục