Giá dầu tại châu Á giảm phiên 16/7 trước khả năng tăng nguồn cung

15:53' - 16/07/2021
BNEWS Trong phiên 16/7 tại châu Á, giá dầu Brent giao tháng Chín giảm 37 xu Mỹ, xuống 73,1 USD/thùng, trong khi giá dầu thô của Mỹ giao tháng Tám giảm 35 xu Mỹ, xuống 71,3 USD/thùng.
Giá dầu tại châu Á giảm trong phiên 16/7, hướng tới tuần giảm mạnh nhất kể từ ít nhất là tháng Năm, khi khả năng gia tăng nguồn cung đã khiến các nhà đầu tư lo ngại, với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể tăng sản lượng để đáp ứng tiềm năng phục hồi nhu cầu khi ngày càng nhiều nước dần thoát khỏi những tác động của đại dịch.
Giá dầu Brent giao tháng Chín giảm 37 xu Mỹ, xuống 73,1 USD/thùng vào lúc 13 giờ 50 phút (theo giờ Việt Nan), tiến tới giảm 3,2% trong cả tuần, sau hai phiên giảm mạnh và đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng Năm.
Giá dầu thô của Mỹ giao tháng Tám giảm 35 xu Mỹ, xuống 71,3 USD/thùng, trên đà giảm hơn 4% trong tuần này, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng Ba. 
Các cuộc thảo luận về chính sách nguồn cung của OPEC, Nga và các nước sản xuất khác, nhóm được gọi là OPEC+, trong tháng này đã kết thúc mà không đạt thỏa thuận, sau khi Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) phản đối việc tiếp tục thực hiện chính sách hiện nay đến sau tháng 4/2022.
Saudi Arabia và UAE trong tuần này đã đạt được sự nhượng bộ, mở đường để OPEC+ hoàn tất thỏa thuận, cho phép tăng nguồn cung ra thị trường.
Ngày 15/7, OPEC nhận định nhu cầu dầu của thế giới sẽ tăng trong năm tới lên mức trước đại dịch là khoảng 100 triệu thùng/ngày, nhờ tăng trưởng nhu cầu tại Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ.
Theo JPM Commodities Research, nhu cầu của toàn cầu trong tháng Bảy và tháng Tám giảm gần 1,7% so với mức của cùng kỳ năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục