Giá dầu châu Á phiên 6/3 giảm

18:03' - 06/03/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 6/3, giá dầu tại thị trường châu Á giảm do thị trường lo ngại mục tiêu tăng trưởng thấp hơn ở Trung Quốc.
Giá dầu châu Á phiên 6/3 giảm. Ảnh: Manufacturing Talk Radio

Trong phiên giao dịch chiều ngày 6/3, giá dầu tại thị trường châu Á giảm do thị trường lo ngại mục tiêu tăng trưởng thấp hơn ở Trung Quốc có thể làm cắt giảm nhu cầu dầu mỏ và giới đầu tư đang chú ý đến sự tuân thủ của Nga đối với thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Tại thị trường Singapore, vào chiều 6/3 giá dầu Brent giảm 29 xu Mỹ (0,5%) xuống 55,61 USD/thùng, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 30 xu Mỹ (0,6%) xuống 53,03 USD/thùng.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 5/3 cảnh báo nước này đang phải đối mặt với tình hình ngày càng "nghiêm trọng và phức tạp” ở cả trong nước và quốc tế. Theo đó, mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017 của nước này chỉ ở mức khoảng 6,5%, thấp hơn so với mức tăng trưởng 6,7% đạt được hồi năm ngoái.

Giới đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng sau khi số liệu về sản lượng dầu mỏ tại Nga cho thấy sự thiếu “mặn mà” của nước này đối với thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC.

Theo số liệu của Bộ Năng lượng Nga, sản lượng khai thác dầu mỏ trong tháng Hai vừa qua của nước này không thay đổi so với mức 11,11 triệu thùng/ngày trong tháng 1/2017, tương ứng với mức cắt giảm khai thác 100.000 thùng/ngày, hay chỉ tương đương 1/3 mức cam kết cắt giảm của Moskva với OPEC.

>>>

Thủ tướng Lý Khắc Cường cảnh báo khó khăn của kinh tế Trung Quốc
Thủ tướng Lý Khắc Cường cảnh báo khó khăn của kinh tế Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục