Giá dầu châu Á sáng 27/9 cao nhất trong ba năm

10:10' - 27/09/2021
BNEWS Trong phiên sáng 27/9 tại châu Á, giá dầu Brent tăng 62 xu Mỹ, lên 78,71 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ tăng 71 xu Mỹ, lên 74,69 USD/thùng, do những gián đoạn sản xuất trên toàn cầu.
Giá dầu tại châu Á phiên sáng 27/9 vượt đỉnh hồi tháng Bảy, tăng lên mức cao nhất trong ba năm, khi những gián đoạn trong hoạt động sản xuất trên toàn cầu đã buộc các công ty năng lượng phải sử dụng lượng lớn dầu từ kho dự trữ.

Giá dầu Brent tăng 62 xu Mỹ, lên 78,71 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) tăng 71 xu Mỹ, lên 74,69 USD/thùng.

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Mỹ) nhận định đà phục hồi của giá dầu sẽ vẫn tiếp tục, với giá dầu Brent vào cuối năm được dự báo ở mức 90 USD/thùng, so với con số được đưa ra trước đó là 80 USD/thùng. Tình trạng mất cân đối cung dầu toàn cầu hiện nay lớn hơn dự kiến, do nhu cầu phục hồi nhanh sau khi sự lây lan của biến thể Delta gây ra những tác động tiêu cực đối với các hoạt động kinh tế.

Giá dầu tăng có thể đưa đến khả năng lạm phát trên toàn cầu sẽ kéo dài hơn nhận định ban đầu và khiến các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng sẽ sớm kết thúc.

Trong tuần trước, giá dầu Brent tăng gần 3,7%, trong khi mức tăng giá dầu WTI là 3%, là tuần tăng giá thứ ba liên tiếp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục