Giá dầu châu Á tăng 1% do đồn đoán thỏa thuận cắt giảm sản lượng tiếp tục được gia hạn

16:17' - 23/03/2018
BNEWS Saudi Arabia lên kế hoạch tiếp tục kêu gọi các nước trong và ngoài OPEC gia hạn thuận cắt giảm sản lượng đến năm 2019 để thắt chặt nguồn cung trên thị trường hơn nữa.

Giá dầu giao dịch trên thị trường châu Á đã tăng khoảng 1% trong phiên ngày 23/3, trong bối cảnh Saudi Arabia lên kế hoạch tiếp tục kêu gọi các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) gia hạn thuận cắt giảm sản lượng, được thực thi từ năm 2017, đến năm 2019 để thắt chặt nguồn cung trên thị trường hơn nữa.

Giá dầu châu Á tăng 1% do đồn đoán thỏa thuận cắt giảm sản lượng tiếp tục được gia hạn. Ảnh minh họa: TTXVN

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, lúc 14 giờ 53 phút (giờ Việt Nam), giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) được giao dịch ở mức 64,95 USD/thùng, tăng 65 xu Mỹ (1%) so với mức đóng phiên trước đó. Giá dầu Brent Biển Bắc tăng 60 xu Mỹ (0,9%) lên 69,51 USD/thùng. Trong tuần này, dầu Brent ước tăng 5% giá trị, mức tăng nhiều nhất kể từ tháng 7/2017, còn dầu WTI tăng khoảng 4,2%.
Ngày 22/3, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho biết các nước thành viên OPEC sẽ cần tiếp tục phối hợp với Nga và các nước sản xuất dầu ngoài OPEC khác trong việc hạn chế nguồn cung vào năm 2019 để giảm nguồn cung toàn cầu.
Các nước trong và ngoài OPEC đã ký kết thỏa thuận cắt giảm 1,8 triệu thùng/ngày hồi tháng 1/2017 để giảm nguồn cung dư thừa trên thị trường.
Đà tăng trên thị trường dầu mỏ đi ngược lại với xu hướng chung trên thị trường chứng khoán toàn cầu, khi các chỉ số chủ chốt đồng loạt giảm điểm do những lo ngại về khác biệt thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Vàng, vốn được xem là tài sản an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn, đã tăng lên mức cao nhất của hai tuần trong phiên ngày 23/3.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/3 đã ký sắc lệnh có thể áp đặt thuế quan lên 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh đáp trả bằng thông báo sẽ áp thuế đánh vào 3 tỷ USD hàng hóa Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục