Giá dầu châu Á tăng phiên đầu tuần 17/8

09:19' - 17/08/2020
BNEWS Giá dầu tại châu Á tăng trong phiên sáng 17/8 khi thông tin liên quan tới việc Trung Quốc mua số lượng lớn dầu thô của Mỹ “lấn át” quan ngại về sự hồi phục của nhu cầu dầu đang chững lại.
Vào lúc 7 giờ 23 phút ngày 17/8 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent tại thị trường châu Á đã tăng 21 xu Mỹ (tương đương 0,5%) lên 45,01 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tại châu Á tăng 27 xu Mỹ (0,6%) lên 42,28 USD/thùng.
Giá dầu châu Á tăng phiên sáng 17/8. Ảnh minh họa: TTXVN
Các công ty dầu mỏ quốc doanh của Trung Quốc đã ký hợp đồng thuê các tàu chở dầu để vận chuyển ít nhất 20 triệu thùng dầu thô của Mỹ trong hai tháng 8-9/2020. Động thái trên diễn ra khi Trung Quốc đã tăng cường mua năng lượng và nông sản của Mỹ trước khi Washington và Bắc Kinh tiến hành đợt đánh giá về thỏa thuận thương mại “Giai đoạn một” giữa hai nước.
Nhập khẩu dầu thô kỷ lục từ Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới - và việc nới lỏng các hạn chế được áp dụng nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan đã hỗ trợ giá dầu, cho dù các đợt bùng phát mới của dịch bệnh tại một số quốc gia được dự đoán sẽ tiếp tục làm suy yếu nhu cầu dầu của các nước.
Theo ước tính của ANZ, nhu cầu dầu thế giới trong 4 tháng qua đã tăng 8 triệu thùng/ngày lên 88 triệu thùng/ngày, song vẫn thấp hơn 13 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm 2019.
Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm các thông tin về triển vọng nguồn cung dầu trong tương lai từ cuộc họp trong tuần này của Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng (JMMC) của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và một số nước sản xuất dầu liên minh, còn gọi là OPEC+. Cuộc họp này đã được lùi lại tới ngày 19/8, muộn hơn 1 ngày so với kế hoạch ban đầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục