Giá dầu châu Á tăng phiên thứ tư liên tiếp chiều 12/10

16:32' - 12/10/2021
BNEWS Giá dầu châu Á tăng chiều 12/10, đảo ngược mức giảm lúc đầu phiên và tăng ngày thứ tư liên tiếp trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu phục hồi, càng gây ra tình trạng thiếu năng lượng ở các nền kinh tế lớn.

Tại thị trường Tokyo, giá dầu Brent tăng 21 xu Mỹ (0,3%) lên 83,86 USD/thùng vào lúc 13 giờ 32 phút (giờ Việt Nam) và là mức cao nhất trong ba năm sau khi tăng 1,5% vào thứ Hai (11/10). Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 13 xu Mỹ (0,2%) lên 80,65 USD/thùng, mức cao nhất trong 7 năm và tăng 1,5% trong phiên trước đó.
James Whistler, chuyên gia hàng đầu thế giới về năng lượng tại trung tâm SSY ở Singapore, cho biết, giá dầu thô đang bị "cuốn theo đà tăng trong lĩnh vực năng lượng. Giá khí đốt và than đá tăng khiến triển vọng chuyển đổi sang dầu mỏ để sản xuất điện có nhiều khả năng xảy ra hơn".
Các nhà phân tích ước tính việc chuyển đổi sản xuất điện từ khí đốt tự nhiên sang sử dụng dầu mỏ sẽ có thể làm nhu cầu dầu thô toàn cầu tăng 250.000 - 750.000 thùng mỗi ngày.
Giá điện đã tăng kỷ lục trong những tuần gần đây do tình trạng thiếu năng lượng ở châu Á, châu Âu và Mỹ. Giá năng lượng tăng cũng làm gia tăng áp lực lạm phát ở các nền kinh tế đang phục hồi.
Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết, giá dầu vẫn có nhiều động lực tăng giá và các yếu tố cơ bản vẫn cực kỳ thuận lợi. Giá dầu có khả năng lên mức ba con số vào cuối năm nay.
Qatar, nhà sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới vừa cho biết họ không thể giúp giảm giá năng lượng và cung cấp thêm nhiên liệu cho thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục