Giá dầu châu Á tăng sau thông tin về cuộc gặp Mỹ - Triều Tiên

15:27' - 09/03/2018
BNEWS Phiên chiều 9/3, giá dầu thô tăng trên thị trường châu Á cùng với đà tăng điểm của các TTCK trong khu vực, khi có thông tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Giá dầu châu Á tăng sau thông tin về cuộc gặp Mỹ - Triều Tiên. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN
Cụ thể, tại thị trường Singapore vào lúc 13 giờ 25 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 0,3% (khoảng 18 xu Mỹ) lên 63,79 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 13 xu Mỹ, hay 0,23%, và được giao dịch ở mức 60,25 USD/thùng.

Trước đó cùng ngày, ông Chung Eui-yong, đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận lời gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cuộc gặp sẽ diễn ra vào tháng Năm tới. Thông tin này làm dấy lên hy vọng rằng sẽ đạt được một thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng mà lâu nay gây căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Dù tăng giá trong phiên này, song dầu Brent và WTI đang hướng đến một tuần có các mức giảm lần lượt là gần 1% và 1,7%. Giới đầu tư cho rằng nguyên nhân khiến giá dầu giảm như vậy là do sản lượng "vàng đen" của Mỹ gia tăng. Kể từ giữa năm 2016, sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng 23% lên 10,37 triệu thùng/ngày.

Nhờ công nghệ mới khai thác dầu khí đá phiến, sản lượng dầu của Mỹ hiện đã vượt nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia và chỉ đứng sau con số khoảng gần 11 triệu thùng/ngày của Nga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục