Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á

16:48' - 08/03/2018
BNEWS Chiều ngày 8/3, giá dầu đảo chiều đi lên trên thị trường châu Á. Cụ thể, trên thị trường Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 2 xu Mỹ (0,03%) so với mức đóng cửa phiên trước, lên 64,36 USD/thùng.
Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) được giao dịch ở mức 61,16 USD/thùng, tăng 1 xu Mỹ (hay 0,02%).
Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á. Ảnh minh hoạ: Reuters

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều ngày 8/3 sau khi nhà đầu tư nhận được thống kê từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho hay, kho dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 2/3 tăng 2,4 triệu thùng, lên 425,91 triệu thùng, thấp hơn so với mức tăng dự báo 2,7 triệu thùng mà các chuyên gia phân tích đưa ra trước đó.

Trong một thông tin có liên quan, nhiều lãnh đạo của các doanh nghiệp trong ngành năng lượng Mỹ lo ngại kế hoạch nâng thuế nhập khẩu nhôm và thép của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đẩy tăng 3-10% chi phí thực hiện các dự án lớn được thiết kế với mục tiêu nâng sản lượng dầu khí đá phiến của Mỹ.

Theo một số chuyên gia, đề xuất của người đứng đầu nước Mỹ có khả năng “phá hỏng” nhiều dự án đường ống dẫn dầu, giàn khoan dầu, cũng như các nhà máy lọc dầu mới,... trong thời gian tới. Chi phí xây dựng gia tăng có thể làm chậm đà tăng trưởng trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu dầu khí đá phiến – trụ cột đưa Mỹ trở thành nhà sản xuất khí đốt lớn nhất thế giới và nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục