Giá dầu châu Á tăng trước khả năng OPEC+ cắt giảm sản lượng hơn nữa

16:01' - 03/12/2019
BNEWS Giá dầu châu Á trong phiên chiều ngày 3/12 tăng trong bối cảnh OPEC và các đồng minh có thể thảo luận về việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ mạnh tay hơn tại cuộc họp tuần này.
Giá dầu châu Á tăng trước khả năng OPEC+ cắt giảm sản lượng hơn nữa. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong phiên giao dịch chiều ngày 3/12, giá dầu châu Á tiếp tục tăng trong bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh có thể thảo luận về việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ mạnh tay hơn tại cuộc họp chính sách tuần này.

Vào lúc 12 giờ 16 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 17 xu Mỹ, hay 0,3%, lên 61,09 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 25 xu Mỹ, hay 0,5%, lên 56,21 USD/thùng.

Theo nguồn tin từ hãng Reuters, OPEC và các nước đồng minh, còn gọi là OPEC+, đang thảo luận một kế hoạch tăng cường cắt giảm khai thác dầu mỏ mạnh tay hơn với khả năng cắt giảm thêm 400.000 thùng/ngày từ mức cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày hiện nay. Đồng thời, OPEC+ dự kiến kéo dài thỏa thuận cắt giảm khai thác dầu mỏ đến hết tháng 6/2020.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng biện pháp cắt giảm sản lượng này sẽ giúp đẩy giá dầu tăng cao, qua đó càng khuyến khích Mỹ đẩy mạnh sản lượng. Sản lượng dầu của Mỹ trong tháng 9/2019 đã "vọt" lên mức cao kỷ lục 12,46 triệu thùng/ngày.

Ngoài ra, tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư về khả năng Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế sử dụng dầu mỏ nhiều nhất trên thế giới - khó có thể đạt được một thỏa thuận sơ bộ nhằm giải quyết các “xung đột” thương mại vốn kéo dài 17 tháng giữa hai bên cũng đã tác động xấu đến giá dầu. Hơn nữa, số liệu kinh tế Mỹ không mấy lạc quan cũng ảnh hưởng bất lợi đến tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường.

Các bộ trưởng của OPEC sẽ nhóm họp tại Vienna vào ngày 5/12 và cuộc họp của OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày 6/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục