Giá dầu châu Á tiếp tục giảm trong phiên 29/10

16:46' - 29/10/2020
BNEWS Giá dầu châu Á tiếp tục đà giảm trong phiên 29/10 sau khi giảm 5% trong phiên trước đó, giữa lúc nhiều quốc gia tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm dịch COVID-19 lần thứ hai

Trong phiên giao dịch chiều ngày 29/10, giá dầu châu Á tiếp tục đà giảm sau khi giảm 5% trong phiên trước đó, trong bối cảnh nhiều nước tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế làn sóng lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thứ hai và nhiều dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu mỏ toàn cầu tăng, làm giá “vàng đen” lao dốc.

Vào lúc 14 giờ 43 phút ngày 29/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 12 xu Mỹ (hay 0,31%) xuống 39 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 8 xu Mỹ (0,21%) xuống 37,31 USD/thùng.

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 mới tăng cao tại châu Âu, Pháp sẽ yêu cầu mọi người ở nhà trừ các hoạt động thiết yếu từ ngày 30/10, trong khi Đức sẽ đóng cửa quán bar, nhà hàng và nhà hát từ ngày 2/11 đến hết tháng này.

Chiến lược gia Margaret Yang thuộc DailyFX nhận định triển vọng nhu cầu năng lượng bị tác động xấu bởi làn sóng lây nhiễm COVID-19 lần thứ hai đang “càn quét” ở Mỹ và phần lớn các nước ở châu Âu. Theo đó, các biện pháp giãn cách xã hội và phong tỏa có thể đem đến ảnh hưởng xấu hơn kỳ vọng đối với nhu cầu năng lượng toàn cầu.

Tổ chức nghiên cứu của ANZ lưu ý sự trỗi dậy của đại dịch COVID-19 đang gây áp lực buộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, còn được gọi OPEC+, trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng khai thác vào tháng 1/2021. OPEC+ có kế hoạch hạ mức độ cắt giảm sản lượng dầu kể từ tháng 1/2021 từ 7,7 triệu thùng/ngày hiện tại xuống còn khoảng 5,7 triệu thùng/ngày.

Số liệu ngày 28/10 của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng cao hơn dự kiến khi tăng thêm 4,3 triệu thùng dầu trong tuần trước (tính đến ngày 23/10) cũng là yếu tố gây áp lực lên giá dầu.

Trong khi đó, triển vọng về bất kỳ sự thay đổi nào trong tranh chấp thương mại gay gắt giữa Mỹ và Trung Quốc, vốn đẩy quan hệ hai nước xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ qua, vẫn chưa rõ ràng.

Ngoài ra, giá dầu thô cũng bị ảnh hưởng bởi gói kích thích kinh tế mới của Mỹ khó có thể được thông qua cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần tới, đồng thời nguồn cung dầu mỏ của Libya tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục