Giá dầu châu Á tiếp tục tăng trong chiều 28/6

18:49' - 28/06/2022
BNEWS Giới phân tích cũng cảnh báo tình hình bất ổn chính trị ở Ecuador và Libya có thể khiến nguồn cung dầu thu hẹp hơn nữa.

Giá dầu châu Á tiếp tục tăng trong chiều 28/6 khi các nhà sản xuất dầu mỏ lớn Saudi Arabia và Arab Thống nhất (UAE) dường như không thể tăng sản lượng đáng kể hơn nữa, trong khi bất ổn chính trị tại Libya và Ecuador làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung ứng nhiên liệu.
Cụ thể, vào lúc 13 giờ 44 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 1,9 USD (hoặc 1,7%) lên 116,99 USD/thùng, sau khi tăng 1,7% trong phiên trước. Còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 1,8 USD (tương đương 1,6%) lên 111,36 USD/thùng sau khi tăng 1,8% trong phiên trước.
UAE và Saudi Arabia được xem là hai quốc gia duy nhất trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có năng lực dự phòng để bù đắp cho nguồn cung bị mất của Nga và sản lượng yếu từ các quốc gia thành viên khác.
Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei ngày 27/6 cho biết UAE đang sản xuất gần công suất tối đa dựa trên hạn ngạch 3,168 triệu thùng dầu/ngày theo thỏa thuận giữa OPEC và các đồng minh, còn được gọi là OPEC+.
Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nói với Tổng thống Mỹ Joe Biden bên lề hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Đức rằng UAE đang sản xuất ở công suất tối đa và Saudi Arabia chỉ có thể tăng sản lượng thêm 150.000 thùng/ngày, thấp hơn rất nhiều so với mức dự phòng khoảng 2 triệu thùng/ngày.
Giới phân tích cũng cảnh báo tình hình bất ổn chính trị ở Ecuador và Libya có thể khiến nguồn cung dầu thu hẹp hơn nữa.
Những yếu tố trên nhấn mạnh tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên thị trường, vốn khiến giá nhiên liệu phục hồi tăng trong tuần này, bất chấp lo ngại về suy thoái vốn tác động xấu đến giá dầu mỏ trong hai tuần trước đó.
Nhưng các nhà phân tích của công ty dịch vụ môi giới giao dịch hàng hóa kỳ hạn Haitong Futures (Trung Quốc) cho biết tâm lý thị trường vẫn còn mong manh khi giới đầu tư chờ đợi những chỉ dẫn rõ ràng hơn cho hành động tiếp theo và tập trung vào các yếu tố địa chính trị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục