Giá dầu giảm phiên chiều 10/2

17:52' - 10/02/2020
BNEWS Giá dầu châu Á giảm chiều 10/2, trong bối cảnh giới giao dịch lo ngại sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ tại Trung Quốc.
 Giá dầu giảm phiên chiều 10/2. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 15 giờ 04 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giảm 15 xu Mỹ xuống còn 54,32 USD/thùng, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 2/1/2019 là 53,63 USD/thùng trước đó trong cùng phiên. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng mất 17 xu Mỹ, xuống 50,15 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm hơn 20% so với mức đỉnh ghi nhận hồi tháng 1/2020, sau khi sự lây lan nhanh của dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ dầu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, qua đó làm gia tăng lo ngại về nguy cơ dư thừa nguồn cung trên thị trường.

Avtar Sandu, quản lý cấp cao phụ trách hàng hóa của Phillips Futures tại Singapore, cho rằng thị trường vẫn rất bi quan nhưng dầu đang được bán quá mức. Theo ông Sandu, giới giao dịch đã chốt lời sau khi giá dầu chạm các mức hỗ trợ kỹ thuật.

Liên quan đề xuất cắt giảm thêm sản lượng dầu giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước liên minh (gọi là OPEC+), Nga mới đây cho biết nước này cần thêm thời gian để có thể quyết định về đề xuất được ủy ban kỹ thuật có nhiệm vụ cố vấn cho OPEC và OPEC+ đưa ra là cắt giảm thêm 600.000 thùng dầu/ngày, tương đương 0,6% nguồn cung toàn cầu. Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho hay Moskva cần thêm thời gian để đánh giá tình hình giữa bối cảnh mức tăng sản lượng dầu tại Mỹ được dự đoán chậm lại và nhu cầu toàn cầu được dự báo sẽ vẫn mạnh.

Stephen Innes, nhà chiến lược thị trường trưởng tại AxiCorp, nhận định đề xuất cắt giảm thêm sản lượng dầu nói trên vẫn chưa có tác động nhiều tới giá dầu, một phần do đề xuất này chưa được các bộ trưởng OPEC thảo luận một cách chính thức, một phần do Nga chưa đưa ra quyết định về đề xuất này. Nếu các nước sản xuất dầu chủ chốt không đạt được thỏa thuận cắt giảm thêm sản lượng, giá dầu được dự báo sẽ chịu thêm sức ép đi xuống.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục