Giá dầu giảm trên thị trường châu Á

16:28' - 15/08/2018
BNEWS Trong phiên ngày 15/8, giá dầu giảm trên thị trường châu Á do lượng dầu dự trữ của Mỹ tăng và triển vọng kinh tế không mấy sáng sủa làm dấy lên những đồn đoán rằng nhu cầu năng lượng sẽ giảm.
Giá dầu giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: reuters
Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 15 giờ 30 phút, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 50 xu Mỹ xuống còn 71,96 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 55 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 66,49 USD/thùng.
Viện Xăng dầu Mỹ (API) ngày 14/8 cho biết lượng dầu thô dự trữ của nước này đã tăng 3,7 triệu thùng lên 410,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 10/8. Số liệu chính thức dự kiến sẽ được Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố trong hôm nay.
Tâm lý của giới đầu tư cũng bị ảnh hưởng bởi triển vọng kinh tế thiếu lạc quan, nhân tố sẽ bắt đầu tác động đến nhu cầu dầu toàn cầu.
Chỉ số tổng hợp hàng đầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), thước đo triển vọng kinh tế của các nền kinh tế phát triển phương Tây cùng với Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Brazil, Indonesia và Nam Phi, đã “đạt đỉnh” trong tháng Một nhưng sau đó lại giảm xuống trong tháng Năm và tháng Sáu.
Tốc độ tăng trưởng trong trao đổi thương mại toàn cầu cũng đạt mức cao gần 5,7% trong tháng Một so với cùng kỳ năm ngoái, những sau đó giảm gần 50% xuống còn chưa đến 3% vào tháng Năm, theo Cơ quan phân tích chính sách kinh tế Hà Lan.
Viện nghiên cứu BMI nhận định rằng các thị trường dầu sẽ bất ổn về nguồn cung do tác động từ các lệnh trường phạt đối với Iran và tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục