Giá dầu tăng nhẹ do các nhà đầu tư thận trọng về sự lây lan của Omicron

17:43' - 22/12/2021
BNEWS Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 22/12, do các nhà đầu tư đang theo dõi nhu cầu nhiên liệu trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron lan rộng.
Tại thị trường New Delhi, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 8 xu Mỹ (0,1%) lên 74,06 USD/thùng sau khi tăng 3,4% trong phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI)tăng 24 xu Mỹ (0,3%) lên 71,36 USD/thùng.
Ajay Kedia, Giám đốc trung tâm Kedia Commodities ở Mumbai, cho biết, các thông tin lạc quan từ nhà sản xuất vaccine Moderna là dấu hiệu tích cực đối với thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế do các nhà đầu tư dường như đang thận trọng với các biện pháp phong tỏa do lo ngại biến thể Omicron lây lan.
Ngày 21/12, hãng dược phẩm Moderna Inc (Mỹ) thông báo mũi vaccine tăng cường của hãng dường như có hiệu quả bảo vệ trước biến thể Omicron trong các thử nghiệm tại phòng thí nghiệm.
Việc hạn chế di chuyển trên toàn cầu một lần nữa làm dấy lên lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu. Đức, Cộng hòa Ireland (Ai-len), Hà Lan và Hàn Quốc là một trong số các quốc gia đã áp dụng lại các biện pháp đóng cửa một phần hoặc toàn bộ đất nước hoặc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội khác trong những ngày gần đây.
Viện Dầu mỏ Mỹ công bố dự trữ dầu thô của nước này đã giảm 3,7 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 17/12 so với mức ước tính giảm 2,8 triệu thùng theo khảo sát của hãng tin Reuters.
Liên quan đến nguồn cung dầu mỏ, các nhà đầu tư đang hướng tới cuộc họp của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đối tác, còn gọi là OPEC+, diễn ra vào ngày 4/1/2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục