Giá dầu thế giới đi xuống phiên 28/1 do lo ngại nhu cầu giảm

11:06' - 29/01/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 28/1, giá dầu thế giới đi xuống giữa bối cảnh thị trường tập trung hơn vào những lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 và các quy định hạn chế đi lại mới.

Trong phiên giao dịch ngày 28/1, giá dầu thế giới đi xuống giữa bối cảnh thị trường tập trung hơn vào những lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 và các quy định hạn chế đi lại mới tạo áp lực giảm đối với nhu cầu tiêu thụ “vàng đen”. Bởi vậy, đồng USD yếu và việc dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần trước không giúp giá dầu đảo ngược xu thế giảm này.


Kết thúc phiên 28/1, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 51 xu Mỹ (1%), xuống 52,34 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 3/2021 cũng hạ 28 xu Mỹ (0,5%), xuống 55,53 USD/thùng.
Ông Jim Ritterbusch, Chủ tịch công ty dầu khí Ritterbusch & Associates ở Galena, Illinois (Mỹ), cho biết việc cắt giảm sản lượng sắp tới của Saudi Arabia có thể lấn át những lo ngại về nhu cầu tiêu thụ dầu liên quan đến dịch COVID-19.
Theo ông Ritterbusch cho biết, Saudi Arabia cam kết sẽ tự nguyện cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày vào tháng 2 và tháng 3/2021 như một phần của thỏa thuận của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+.
Phiên trước đó, giá dầu được hỗ trợ bởi dữ liệu ngày 27/1 cho thấy lượng dầu dự trữ của Mỹ giảm 10 triệu thùng trong tuần trước, do xuất khẩu dầu thô của Mỹ giảm và nhập khẩu giảm. Ngoài ra, chỉ số đồng USD đã đi xuống sau đà tăng trước đó, cũng giúp hỗ trợ giá dầu.
Tuy nhiên, lo ngại về nhu cầu đã đè nặng lên tâm lý giới đầu tư và khiến giá dầu không thể giữ được đà tăng trước đó. Nền kinh tế Mỹ rơi vào cuộc suy thoái sâu nhất kể từ Thế chiến thứ hai vào năm 2020 khi đại dịch COVID-19 làm suy giảm chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh, đẩy hàng triệu người Mỹ mất việc làm và rơi vào cảnh nghèo đói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục