Giá dầu thế giới hạ dù kho dự trữ dầu của Mỹ giảm mạnh hơn dự báo

08:28' - 20/06/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch 19/6 giá dầu thế giới giảm mặc dù số liệu cho thấy dự trữ dầu hàng tuần của Mỹ giảm nhiều hơn dự báo được đưa ra trước đó.
Giá dầu thế giới hạ dù kho dự trữ dầu của Mỹ giảm mạnh hơn dự báo. Ảnh: AFP/ TTXVN
Cụ thể, tại Sàn giao dịch New York giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 7/2019 đã giảm 14 xu Mỹ xuống 53,76 USD/thùng, còn tại thị trường London giá dầu Brent giao tháng 8/2019 giảm 32 xu Mỹ xuống 61,82 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, dự trữ dầu thô của nước này đã giảm trong tuần kết thúc vào ngày 14/6. Theo báo cáo Tình hình dầu khí hàng tuần của EIA, dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ, trừ những sản phẩm trong kho dự trữ dầu khí chiến lược, đã giảm 3,1 triệu thùng so với tuần trước đó. Trong khi đó, các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò ý kiến do trung tâm S & P Global Platts thực hiện dự báo rằng dự trữ dầu của Mỹ sẽ chỉ giảm trung bình 2 triệu thùng.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới sẽ nhóm họp trong hai ngày 1-2/7 tại Vienna (Áo) sau khi trì hoãn vài lần trước đó. Giới kinh doanh đang chờ đợi quyết định của OPEC về việc liệu có tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ hay không.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục