Giá dầu thế giới lình xình quanh mức thấp nhất 7 tuần

08:43' - 03/05/2024
BNEWS Giá dầu thế giới biến động trái chiều trong phiên ngày 2/5, với biên độ giao dịch hẹp, khiến giá “vàng đen” vẫn neo gần mức thấp nhất trong 7 tuần.
Thị trường năng lượng chịu áp lực từ nhu cầu toàn cầu suy yếu, lượng hàng tồn kho tăng và kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhanh chóng cắt giảm lãi suất đã mờ nhạt.Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/5, giá dầu ngọt nhẹ WTI giảm không đáng kể (5 xu Mỹ), xuống 78,85 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 12/3. Trong khi đó, giá dầu Brent giao kỳ hạn cũng chạm mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3/2024. Sau đó, cũng trong phiên này, giá dầu Brent tăng 23 xu, tương đương 0,3%, lên mức 83,67 USD/thùng.

Nhà phân tích dầu Alex Hodes của công ty dịch vụ tài chính StoneX cho biết cả hai loại dầu chuẩn này đều đóng cửa dưới mức giá trung bình 200 ngày, đây là chỉ báo kỹ thuật quan trọng cho thấy sự thay đổi của thị trường dầu thô.

 
Các nhà đầu tư dầu mỏ ngày càng lo lắng về khả năng suy thoái kinh tế ở Mỹ, khi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas vẫn tiếp tục mà không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung dầu ở Trung Đông.

Hôm 2/5, giá dầu giảm hơn 3% sau khi Chính phủ Mỹ báo cáo dự trữ dầu thô bất ngờ tăng vọt và Fed giữ nguyên lãi suất với lý do lạm phát dai dẳng.

Nhu cầu dầu diesel trên toàn thế giới sụt giảm cũng làm dấy lên mối lo ngại về việc tăng trưởng nhu cầu dầu chậm lại ở các nền kinh tế lớn. Dữ liệu từ công ty tư vấn Insights Global cho thấy tồn kho xăng và dầu diesel tại trung tâm lưu trữ và lọc dầu Amsterdam-Rotterdam-Antwerp của châu Âu tăng hơn 3% trong tuần tính đến thứ ngày 2/5.

Để hỗ trợ giá dầu, Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ và những quốc gia sản xuất dầu liên minh, còn gọi là OPEC+, có thể gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng nếu nhu cầu không tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục