Giá dầu thế giới ngày 10/5 đi lên

08:22' - 11/05/2016
BNEWS Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch 10/5 đi lên trong bối cảnh giới đầu tư cho rằng hoạt động sản xuất dầu cát tại tỉnh bang Alberta của Canada vẫn sẽ phải tạm ngừng
Giá dầu thế giới ngày 10/5 đi lên. Ảnh minh họa: risksandrewards

Khép phiên giao dịch 10/5, giá dầu thế giới đi lên trong bối cảnh giới đầu tư cho rằng hoạt động sản xuất dầu cát tại tỉnh bang Alberta của Canada vẫn sẽ phải tạm ngừng.

Việc tạm ngừng tại Alberta sau khi vùng này phải đối phó với vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử tỉnh bang, kể cả khi cơ sở vật chất tại đây không bị thiệt hại nghiêm trọng cũng như thời điểm đám cháy dữ dội nhất đã đi qua.

Tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Sáu tăng 1,22 USD lên khép phiên tại 44,66 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Bảy tăng 1,89 USD lên đóng phiên tại mức 45,52 USD/thùng.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác cũng được cho là chi phối diễn biến thị trường dầu trong phiên này là việc sản lượng khai thác dầu của Nigeria – nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi - đã giảm xuống dưới mức 1,7 triệu thùng/ngày – mức thấp kỷ lục trong 22 năm qua trong bối cảnh các công ty sản xuất dầu lớn phải sơ tán nhân công do tình hình bất ổn tại khu vực này ngày càng leo thang.

Xem thêm:

>>Giá vàng thế giới ngày 10/5 chạm đáy của gần hai tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục