Giá dầu thế giới tăng hơn 2% trong phiên 3/3

07:56' - 04/03/2021
BNEWS Phiên 3/3, giá dầu tăng hơn 2% khi lượng nhiên liệu dự trữ của Mỹ sụt giảm mạnh và những đồn đoán rằng OPEC+ có thể sẽ quyết định không tăng sản lượng 'vàng đen" tại cuộc họp tuần này.
Giá dầu thế giới tăng hơn 2% trong phiên 3/3. Ảnh: TTXVN
Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,37 USD, hay 2,2% lên 64,07 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 1,53 USD, hay 2,6%, và đóng phiên ở mức 61,28 USD/thùng.
Tuần trước, lượng xăng dự trữ của Mỹ đã chứng kiến mức giảm mạnh nhất từng được ghi nhận và sản lượng lọc dầu cũng giảm xuống mức thấp kỷ lục sau khi đợt lạnh khắc nghiệt ở bang Texas đã làm tê liệt hoạt động sản xuất.
Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), lượng xăng dự trữ đã giảm xuống còn 243,5 triệu thùng, còn lượng dự trữ các sản phẩm dầu chưng cất ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2003 xuống còn 143 triệu thùng.
Cũng theo EIA, lượng dầu thô dự trữ của Mỹ tăng 21,6 triệu thùng, mức tăng mạnh nhất từng được ghi nhận, lên 484,6 triệu thùng. Công suất lọc dầu được sử dụng đã giảm xuống chỉ còn 56% tổng năng lực sản xuất, mức thấp nhất từng ghi nhận, khi công suất lọc dầu được sử dụng ở  khu vực tại Vùng Vịnh của Mỹ giảm chỉ còn 40,9%, mức thấp nhất từ trước đến nay.
Trước đó, giá dầu tăng sau khi hãng tin Reuters dẫn ba nguồn thạo tin cho hay Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và những quốc gia sản xuất dầu liên minh, hay còn gọi là OPEC+, đang xem xét gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng từ tháng Ba đến tháng Tư, thay vì gia tăng sản lượng như dự đoán trước đây.
Trong một tín hiệu tích cực trong giá dầu, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ sẽ có đủ vaccine ngừa COVID-19 cho từng người trưởng thành của nước này vào cuối tháng Năm, sau khi công ty Merck & Co đồng ý sản xuất vaccine của Johnson & Johnson's. Ông Biden hy vọng Mỹ sẽ “bình thường trở lại” vào thời điểm này năm sau hoặc sớm hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục