Giá dầu thế giới tăng phiên 17/2 do gián đoạn nguồn cung

08:04' - 18/02/2021
BNEWS Chốt phiên 17/2, giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,09 USD, lên 61,14 USD, trong khi giá dầu Brent tăng 99 xu Mỹ, lên 64,34 USD/ounce, do hoạt động sản xuất tại Mỹ bị ảnh hưởng lớn do thời tiết lạnh đột ngột.
Giá dầu thế giới tăng trong phiên 17/2, khi hoạt động sản xuất tại Mỹ bị ảnh hưởng lớn do thời tiết lạnh đột ngột.

Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) giao tháng Ba của Mỹ tăng 1,09 USD, chốt phiên ở mức 61,14 USD tại Sàn giao dịch hàng hóa New York. Giá dầu Brent giao tháng Tư tăng 99 xu Mỹ, lên 64,34 USD/ounce tại Sàn London ICE Futures.

Theo nhà phân tích về năng lượng Carsten Fritsch tại Commerzbank Research, đợt lạnh đột ngột tại khu vực Midwest đã khiến thị trường dầu mỏ chịu tác động lớn. Theo ước tính, sản lượng dầu của Mỹ giảm hơn 2 triệu thùng/ngày, đặc biệt là tại Texas, nơi mà cho đến nay vẫn là bang sản xuất dầu lớn nhất.

Nỗ lực cắt giảm sản lượng của các nước sản xuất lớn cũng góp phần hỗ trợ giá dầu.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, nhóm được gọi là OPEC+, trong tháng Một đã nhất trí tiếp tục cắt giảm sản lượng ở mức gần như trước trong tháng Hai đến hết tháng Ba.

Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã cam kết cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày ngoài hạn ngạch theo yêu cầu của OPEC+ trong hai tháng nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục